Mỹ mang P-8A Poseidon sang Singapore tập trận để kiểm tra

Google News

(Kiến Thức) - Lầu Năm Góc đưa "sát thủ săn ngầm" P-8A Poseidon tới tham gia các bài tập trong khuôn khổ tập trận CARAT ở Singapore để kiểm tra lỗi.

Máy bay do thám P-8A Poseidon - biến thể của máy bay Boeing Co.737 được trang bị radar và hệ thống cảm biến, đang tiến hành các bài tập phá vây và chống tàu ngầm trong khuôn khổ cuộc tập trận chung thường niên mang tên Hợp tác huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu trên biển (CARAT) lần thứ 20, dự kiến kết thúc vào ngày 8/8. Thông tin này được Thiếu tá Colette Lazenka công bố.
Máy bay P-8 Poseidon đỗ tại Căn cứ không quân Paya Lebar, Singaporea ngày 1/8.
Máy bay do thám này, vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, nhanh hơn và có hệ thống tiên tiến hơn so với máy bay P-3 Orion. Vào hồi tháng 1, hãng tin Bloomberg dẫn lại thông tin từ báo cáo Lầu Năm Góc cho thấy, sai sót ở máy bay do thám P-8A Poseidon nằm ở bộ phận radar, tích hợp cảm biến và truyền dữ liệu.
Hiện nay, 8 chiếc máy bay do thám loại này đã tham gia các bài tập ở Malaysia, Thái Lan, Guam, Philippines, Nhật Bản và cả công tác tìm kiếm máy bay MH370.
Một trong những nhiệm vụ chủ yếu của máy bay săn ngầm P-8 Poseidon là theo dõi những tàu ngầm Trung Quốc khi nước này đang muốn mở rộng tầm ảnh hưởng và kiểm soát ở Biển Đông và biển Hoa Đông.
Thanh Nga (theo Bloomberg)

Bình luận(0)