Mỹ lên tiếng sau vụ Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo

Google News

(Kiến Thức) - Lầu Năm Góc khẳng định rằng vụ phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên mới đây không đặt ra mối đe dọa đối với Bắc Mỹ.

Sputnik dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Mỹ ngày 12/2 cho biết, Bộ Chỉ huy Chiến lược Mỹ đã theo dõi một vụ phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên và xác định được đó là loại tên lửa đạn đạo tầm trung.
My len tieng sau vu Trieu Tien phong ten lua dan dao
Triều Tiên tiến hành một vụ phóng thử tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm ngày 24/4/2016. Ảnh: Reuters/KCNA.
“Các hệ thống của Bộ chỉ huy Chiến lược Mỹ đã phát hiện điều mà chúng tôi cho là một vụ phóng thử tên lửa của Triều Tiên vào lúc 16h55 (giờ CST). Đó là vụ phóng tên lửa đạn đạo tầm trung, diễn ra gần thành phố Kusong, miền tây bắc Triều Tiên”, thông báo cho biết.
“Bộ Chỉ huy Phòng thủ Không gian Bắc Mỹ (NORAD) xác định rằng vụ phóng tên lửa này không đặt ra mối đe dọa đối với khu vực Bắc Mỹ. Được biết, tên lửa này đã bay qua Triều Tiên và rơi xuống Biển Nhật Bản”, nguồn tin cho biết thêm.
Lầu Năm Góc khẳng định các lực lượng của cơ quan này sẽ cảnh giác trước những hành động khiêu khích của Triều Tiên và phối hợp chặt chẽ với các đồng minh Hàn Quốc cũng như Nhật Bản nhằm duy trì an ninh.
Liên quan đến vụ việc, theo thông tin mới nhất, Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân (JCS) Hàn Quốc cho rằng Bình Nhưỡng phóng tên lửa đạn đạo tầm trung Nodong vào sáng nay (12/2).
“Chúng tôi tin rằng đó là một quả tên lửa Nodong”, hãng Yonhap dẫn thông tin từ cơ quan JCS.
Thiên An (Theo Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)