Mỹ không kích tiêu diệt hàng trăm phiến quân Taliban ở Kunduz

Google News

(Kiến Thức) - Truyền thông địa phương đưa tin ngày 30/9, các cuộc không kích dữ dội của Mỹ tại thành phố Kunduz, Afghanistan đã tiêu diệt ít nhất 160 phiến quân Taliban.

TOLO News dẫn lời các quan chức địa phương cho biết, phiến quân Taliban đã trở thành mục tiêu không kích tại nhiều khu vực trong thành phố Kunduz, Afghanistan.
My khong kich tieu diet hang tram phien quan Taliban o Kunduz
Lực lượng an ninh Afghanistan được triển khai trong một vụ đấu súng tại thành phố Kunduz ngày 29/9. Ảnh Reuters.
Sau khi lực lượng Taliban chiếm quyền kiểm soát thành phố Kunduz trong một cuộc tấn công dữ dội hôm 28/9, lực lượng chính phủ Afghanistan dưới sự hậu thuẫn của Mỹ đã tiến hành những cuộc phản tấn công nhằm giành lại quyền kiểm soát khu vực này.
Tuy nhiên, cho đến nay, các cuộc tấn công của Afghanistan và Mỹ vẫn chưa đánh bật chiến binh Taliban ra khỏi thành phố Kunduz.
Mặc dù vậy, Faiz Mohammad Amiri - một quan chức cấp cao của tỉnh Kunduz - cho hay phiến quân Taliban đã hứng chịu tổn thất nặng nề trong cuộc tấn công của quân chính phủ vào sân bay Kunduz.
Được biết, lực lượng nổi dậy Taliban vẫn tồn tại ở Afghanistan bất chấp cuộc chiến chống khủng bố kéo dài 13 năm của Mỹ và NATO tại quốc gia này.
Nhóm phiến quân Taliban thường tấn công vào các mục tiêu dân sinh và nhà nước tại Afghanistan và Pakistan, tìm cách thiết lập luật Sharia ở hai nước này.
Thiên An (Theo Sputnik)

Bình luận(0)