Mỹ không kích, "Bộ trưởng nông nghiệp" IS bỏ mạng tại Kirkuk

Google News

(Kiến Thức) - Nguồn tin an ninh cho hay một “Bộ trưởng nông nghiệp” IS đã bỏ mạng trong đợt không kích của liên quân Mỹ tại thành phố Hawija, tỉnh Kirkuk, tối ngày 5/12.

Iraqi News dẫn một nguồn tin an ninh ngày 6/12 cho biết “Bộ trưởng nông nghiệp” IS đã bị tiêu diệt trong đợt không kích của liên quân Mỹ tại tỉnh Kirkuk tối ngày 5/12.
My khong kich Bo truong nong nghiep IS bo mang tai Kirkuk
Các tay súng phiến quân IS. Ảnh: DW.
“Liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu đã thực hiện một đợt không kích nhằm vào nhóm phiến quân IS ở trung tâm thành phố Hawija, qua đó tiêu diệt ‘Bộ trưởng nông nghiệp’ của nhóm khủng bố là Abul Baraa al-Muhajer cùng 8 chiến binh IS khác”, nguồn tin nói.
Được biết, năm 2014, phiến quân IS tuyên bố thành lập một “Vương quốc Hồi giáo” sau khi chiếm quyền kiểm soát phần lãnh thổ rộng lớn tại Iraq và Syria. Sau đó, nhóm khủng bố này tự bổ nhiệm nhiều “bộ trưởng” trong các lĩnh vực. Tuy nhiên, nhiều thành viên cấp cao của IS đã bị tiêu diệt trong những đợt tấn công của lực lượng quân đội Syria, Iraq và liên quân Mỹ,…thời gian qua.
Trong diễn biến khác, ngày 6/12, lực lượng Iraq tiếp tục giao tranh ác liệt với tổ chức khủng bố IS tại các quận al-Shaimaa, al-Salam, Doumiz, Qadisiya và al-Barid ở Mosul nhằm giải phóng hoàn toàn thành phố lớn thứ hai của Iraq khỏi ách chiếm đóng của bọn khủng bố.
>>> Xem thêm video Quân đội Iraq mở chiến dịch giải phóng thành phố Mosul khỏi tay phiến quân IS (Nguồn video Daily Mail/Reuters):
Thiên An (Theo Iraqi News)

>> xem thêm

Bình luận(0)