Mỹ huấn luyện chiến binh Ukraine tham gia chiến dịch miền đông

Google News

(Kiến Thức) - Các thành viên của tiểu đoàn vũ trang tình nguyện Donbas tham gia chiến dịch quân sự ở miền đông sẽ được huấn luyện bởi cựu huấn luyện Mỹ.

Thông tin này đã được chỉ huy của tiểu đoàn Donbas, ông Semen Semenchenko ngày 22/9 tiết lộ với báo giới.
“Theo thỏa thuận đạt được vào ngày 21/9, các nhóm huấn luyện viên lưu động tới từ Mỹ (họ đều là những người hiện không tham gia vào các đơn vị thường trực) sẽ đảm nhận trọng trách đào tạo các binh sĩ và sĩ quan của tiểu đoản Donbas. Họ sẽ bám theo hệ thống chương trình đào tạo truyền thống của đội đặc nhiệm SEAL nổi danh thuộc Hải quân Mỹ hay biệt đội Delta Force. Mọi việc chuẩn bị sẽ hoàn tất trong 10 ngày nữa”, ông Semenchenko viết trên Facebook cá nhân của mình.
Các thành viên tiểu đoàn Donbas canh giữ bên ngoài tòa nhà Quốc hội.
Theo ông này, đợt huấn luyện này sẽ tập trung vào việc đào tạo theo từng cá nhân và cả đội. Các tiêu chuẩn riêng rẽ sẽ được áp cho từng cấp bậc từ hạ sĩ quan cho tới chỉ huy.
Tiểu đoàn tình nguyện Donbas được thành lập vào hồi tháng 4/2014 khi Kiev phát động chiến dịch quân sự chống lại lực lượng phe ly khai ở miền đồng. Sau đó, nó được sáp nhập vào Lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraine và hoạt động cho tới thời điểm này.
Thanh Nga (theo Ria Novosti)

Bình luận(0)