Mỹ dội bom, diệt cựu chỉ huy cấp cao khủng bố al-Qaeda

Google News

(Kiến Thức) - Một chỉ huy cấp cao của Jabhat Fateh al-Sham, tổ chức từng có mối liên hệ với khủng bố al-Qaeda, được cho là đã bỏ mạng trong đợt không kích ở Syria.

Tổ chức khủng bố Jabhat Fateh al-Sham ngày 4/10 thông báo rằng một cuộc không kích của liên quân Mỹ tại Idlib đã tiêu diệt chỉ huy cấp cao của nhóm phiến quân này là Ahmed Salama Mabrouk.
“Ahmed Salama Mabrouk hay còn được biết đến với tên gọi Abu Faraj đã 'tử vì đạo' sau cuộc không kích của liên quân Mỹ ở phía đông tỉnh Idlib”,  nhóm Jabhat Fateh al-Sham (Mặt trận al-Nusra cũ) cho biết.
Một chiến binh Jabhat Fateh al-Sham điều khiển chiếc xe bọc thép ở khu vực phía tây nam Aleppo, Syria. Ảnh: Reuters.
Người phát ngôn Lầu Năm Góc Peter Cook xác nhận vụ không kích nhắm vào Mabrouk. Tuy nhiên, các nhà chức trách đang đánh giá kết quả để xác minh thông tin tay chỉ huy khủng bố này thực sự bỏ mạng trong đợt ném bom hay không.
“Nếu được xác nhận, cái chết của Mabrouk sẽ làm gián đoạn sự phối hợp giữa các thủ lĩnh cấp cao trong mạng lưới khủng bố al-Qaeda. Quân đội Mỹ sẽ tiếp tục nhắm vào các thủ lĩnh al-Qaeda để ngăn chặn mối đe dọa từ tổ chức khủng bố này”, vị quan chức Mỹ nói.
Được biết, Mabrouk sinh năm 1956 ở vùng ngoại ô thủ đô Cairo (Ai Cập). Y từng là chỉ huy cấp cao trong hàng ngũ al-Qaeda trước khi cắt đứt mối quan hệ với tổ chức này hồi tháng 7/2016.
>>> Xem thêm video Mỹ không kích phiến quân IS tại Iraq (Nguồn video Reuters):
Thiên An (Theo AJ)

>> xem thêm

Bình luận(0)