Mỹ điều thêm 600 lính tới Iraq giải phóng Mosul

Google News

(Kiến Thức) - Mỹ sẽ điều thêm 600 binh sĩ tới Iraq để cố vấn và hỗ trợ hậu cần cho quân đội Iraq trong cuộc chiến giành lại Mosul từ tay phiến quân IS.

RT đưa tin ngày 28/9, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter đã xác nhận thông tin Mỹ sẽ điều thêm khoảng 600 binh sĩ tới Iraq để hỗ trợ tình báo và hậu cần cho các lực lượng Iraq trong cuộc chiến giành lại quyền kiểm soát thành phố Mosul từ tay phiến quân IS.
Theo người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ Peter Cook, 600 lính Mỹ này sẽ được triển khai trong vài tuần tới. Họ không làm nhiệm vụ chỉ đạo cuộc tấn công.
My dieu them 600 linh toi Iraq giai phong Mosul
 Binh sĩ Mỹ đi qua một cây cầu ở thị trấn Gwer, miền bắc Iraq, ngày 31/8/2016. Ảnh: Reuters.
Trước đó, Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi cho biết trong một tuyên bố rằng Tổng thống Mỹ Barack Obama “đã được thảo luận về lời đề nghị từ phía chính phủ Baghdad trong việc gia tăng số lượng binh sĩ tại Iraq dưới danh nghĩa liên minh quốc tế”.
Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh các lực lượng Iraq chuẩn bị tấn công Mosul, thành phố lớn thứ hai Iraq và là một trong những căn cứ trọng yếu của tổ chức khủng bố IS. Được biết, nhóm IS đã chiếm quyền kiểm soát thành trì Mosul từ năm 2014.
Quan chức Mỹ và Iraq cho hay chiến dịch (giải phóng Mosul) dự kiến diễn ra vào giữa tháng 10/2016. Các chiến binh người Kurd thuộc lực lượng Peshmerga cũng đã sẵn sàng tham gia vào chiến dịch quân sự này.
>>> Xem thêm video Mỹ không kích phiến quân IS tại Iraq (Nguồn video Reuters):
Thiên An (Theo RT)

>> xem thêm

Bình luận(0)