Mỹ có thể viện trợ cho không quân Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Mỹ có thể giúp Ukraine cung cấp toàn bộ trang bị cần thiết cho các máy bay, cũng như chia sẻ kinh nghiệm với Ukraine.

Cổng thông tin của Bộ Quốc phòng Ukraine thông báo: Cuộc gặp của đại diện Tư lệnh Không quân các lực lượng vũ trang Ukraine với phái đoàn quân sự của Bộ chỉ huy Không quân các Lực lượng vũ trang Mỹ ở châu Âu và phòng Tùy viên Quốc phòng bên cạnh Đại sứ quán Mỹ tại Ukraine đã đề cập đến việc Mỹ có thể giúp Ukraine cung cấp toàn bộ trang bị cần thiết cho các máy bay của nước này, cũng như chia sẻ kinh nghiệm với các đồng nghiệp Ukraine.
Su-25 của Không quân Ukraine.
Tùy viên quốc phòng đại sứ quán Mỹ ở Ukraine, đại tá Jozef Heekook, cho biết, hiện vấn đề về khối lượng viện trợ vật chất – kỹ thuật cho đội ngũ cán binh của các đơn vị (cấp trung đoàn trở lên) không quân Ukraine đang được xem xét.
Đại tá Jozef Heekook nói: “Khi tôi biết trang thiết bị bay quân sự cần các phương tiện tương ứng đảm bảo cho chúng được bảo vệ có hiệu quả trước các hệ thống phòng không, tôi đã lập tức báo cáo việc này lên Bộ chỉ huy Không quân các Lực lượng vũ trang Mỹ ở châu Âu. Chính vì vậy mà trong đoàn có đại diện của họ. Cùng với các đại diện này, chúng tôi sẽ tiến hành những bước đầu tiên để xác định nhu cầu của không quân Ukraine”.
Nguyễn Vũ

Bình luận(1)

Minh Hiền

Quang Minh

Nga gởi, chở viện trợ nhân đạo tới UR. Mỹ gởi vũ khí giết người tới UR ! Đối ngược ! Cho nên nói Mỹ ở đâu, chết chóc tới đó, là vậy !!!