Mỹ chiếm giữ căn cứ không quân đầu tiên ở Syria

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Mỹ mới chiếm giữ căn cứ không quân đầu tiên ở Syria vốn thuộc quyền kiểm soát của lực lượng người Kurd.

Một phát ngôn viên của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) tiết lộ với kênh truyền hình Al Jazeera rằng, quân đội Mỹ mới chiếm giữ một căn cứ không quân đầu tiên ở Syria.
My chiem giu can cu khong quan dau tien o Syria
 Căn cứ không quân Rmeilan ở Syria.
Cụ thể, căn cứ do Mỹ kiểm soát nằm gần thành phố Rmerilan. Nó trở thành căn cứ không quân do Mỹ chiếm giữ ở Syria mà vốn trước thuộc quyền quản lý của Đơn vị Bảo vệ Nhân dân người Kurd (YPG). Căn cứ này rất gần biên giới của Syria với Iraq và Thổ Nhĩ Kỳ.
“Theo một thỏa thuận đạt được với YPG, Mỹ giành quyền kiểm soát căn cứ không quân đó. Mục đích của thỏa thuận đó là nhằm tiếp ứng cho SDF thông qua việc cung cấp vũ khí và một sân bay cho máy bay Mỹ”, nhà hoạt động truyền thông từ SDF, Taj Kordsh nói với kênh truyền hình Al Jazeera hôm 19/1. “Sân bay Rmeilan trước do YPG chiếm giữ hai năm. Nó nằm gần nhiều mỏ dầu, trong đó có một mỏ lớn nhất trong vùng. Chính phủ Syria từng sử dụng nó cho mục đích nông nghiệp”, người này nói thêm.
Các thông tin trước đó do Ủy ban Hợp tác địa phương Syria đăng tải cho biết, Mỹ đang chuẩn bị mở rộng sân bay Rmeilan (giờ được coi là căn cứ không quân của Mỹ ở Syria) một thời gian trước đây.
Từ lâu, Mỹ đã cung cấp vũ khí cho SDF và yểm trợ cho tổ chức này trong các cuộc không kích chống lại IS ở miền bắc Syria.
Thanh Nga (theo Al Jazeera)

Bình luận(0)