Mỹ cảnh báo “chiến tranh với Triều Tiên sẽ là thảm họa”

Google News

(Kiến Thức) - Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis cảnh báo rằng bất cứ hành động quân sự nào nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng Triều Tiên sẽ là một “thảm họa”.

Reuters đưa tin, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis ngày 19/5 cảnh báo rằng bất cứ hành động quân sự nào nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng Triều Tiên sẽ là một “thảm họa với quy mô không thể lường trước”.
Ông Mattis cho biết Washington đang làm việc trên bình diện quốc tế để tìm kiếm một giải pháp ngoại giao cho vấn đề Triều Tiên.
My canh bao “chien tranh voi Trieu Tien se la tham hoa”
 Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis phát biểu trong cuộc họp báo của Lầu Năm Góc ở Washington ngày 19/5. Ảnh: Reuters.
“Chúng tôi đang tiếp tục nghiên cứu về vấn đề này. Nếu dùng một giải pháp quân sự, đó sẽ là một thảm họa với quy mô không thể lường trước. Do vậy, nỗ lực của chúng tôi là phối hợp với Liên Hợp Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc để tìm ra một giải pháp cho tình hình này”, Bộ trưởng Mattis phát biểu trong cuộc họp báo của Lầu Năm Góc hôm 19/5.
Theo Reuters, bình luận của ông Mattis là một trong những dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ tìm kiếm những giải pháp thay thế trước khi chuyển sang hành động quân sự để đối phó Bình Nhưỡng.
Mỹ cũng đã kêu gọi Trung Quốc phải hành động mạnh mẽ hơn nữa để kiềm chế Triều Tiên.
“Họ (Triều Tiên) rõ ràng không lắng nghe nhưng dường như Trung Quốc có thể gây sức ép phần nào với Bình Nhưỡng”, ông Mattis nói.
Thiên An (Theo Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)