Mỹ cam kết hỗ trợ đào tạo quân đội Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Mỹ đã cam kết giúp đỡ về mặt quân sự cũng như đào tạo lực lượng thực thi pháp luật và cả quân đội của Ukraine.

Lời cam kết trên của Tổng thống Obama được đưa ra sau cuộc gặp giữa ông và Tổng thống mới đắc cử Ukraine Petro Poroshenko ở Warsaw, Ba Lan. Trong lúc này, chính quyền Kiev vẫn đang tiếp tục các cuộc không kích như là một phần của chiến dịch hoạt động quân sự nhằm đàn áp người biểu tình ở miền đông Ukraine.
 Tổng thống Barack Obama gặp người đồng cấp Ukraine Petro Poroshenko ở Warsaw ngày 4/6.
Kể từ tháng 3, Nhà Trắng đã phê duyệt thêm 23 triệu USD gói hỗ trợ an ninh cho Ukraine. Đến thời điểm hiện tại, Mỹ đang giải ngân thêm 5 triệu USD tiền viện trợ cho Ukraine để cung cấp các loại vũ khí quân sự phi sát thương như “áo giáp, kính nhìn ban đêm và các thiết bị thông tin liên lạc bổ sung”.
Ngoài ra, Nhà Trắng còn cho hay, Mỹ cũng gửi cho Ukraine 300.000 gói mì ăn liền, các vật tư y tế, mũ bảo hiểm, bộ đàm cầm tay và các thiết bị khác.
“Mỹ sẽ cam kết hỗ trợ cho chính quyền Ukraine không chỉ trong những người tới, tuần tới, mà còn trong những năm tiếp theo”, Tổng thống Obama phát biểu trong buổi họp báo chung với ông Poroshenko.
Cùng với đó, ông Obama cho hay, sẽ là một vấn đề quan trọng khi mà các quốc gia khác hỗ trợ ông Poroshenko và chính phủ mới của Ukraine trong lĩnh vực đào tạo quân đội và lực lượng cảnh sát.
Tuyên bố của Tổng thống Mỹ đưa ra một ngày sau khi ông cam kết chi 1 tỷ USD nhằm đẩy mạnh sự hiện diện quân sự của Mỹ ở Đông Âu giữa bối cảnh khủng hoảng Ukraine. Cho đến nay, Mỹ đã triển khai 600 binh sĩ tham gia các cuộc tập trận ở Estonia, Latvia, Lithuania, Estonia và Ba Lan.
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)