Một quốc gia vừa ngắt toàn bộ Internet để tránh gian lận thi cử

Google News

Tổng cộng trong suốt kì thi Algeria sẽ ngắt Internet 11 lần với thời lượng mỗi lần ngắt là 1 giờ.

Như một biện pháp ngăn chặn đề thi tốt nghiệp trung học bị rò rỉ trên Internet, Algeria sẽ tắt kết nối Internet trên phạm vi toàn quốc trong khoảng thời gian cuộc thi diễn ra. Theo đó, Algeria sẽ tắt toàn bộ dịch vụ Internet mặt đất và di động trong một giờ khi các cuộc thi diễn ra, bắt đầu từ ngày 20 tháng 6 cho tới ngày 25 tháng 6.
Giới chức nước này cho biết tổng cộng sẽ có 11 lần Internet bị ngắt được lên lịch. Được biết, vào năm 2016, đề thi đã bị rò rỉ trên Internet tại quốc gia này trong khi đó vào năm 2017 giới chức không thoả mãn với cách biện pháp cắt giảm truy cập mạng xã hội trong thời gian kì thi diễn ra nhưng chưa quá cứng rắn.
Algeria quyết định tắt bỏ toàn bộ các dịch vụ Internet để đảm bảo tính công bằng cho các cuộc thi.
Bộ trưởng Bộ Giáo dịch Algeria Nouria Bengharit chia sẻ với tờ báo địa phương Annahar rằng họ “không thoải mái” với lựa chọn phải tắt toàn bộ các dịch vụ Internet tuy nhiên họ “không nên đứng nhìn một cách thụ động trước nguy cơ đề thi có thể bị rò rỉ.”
Tại các địa điểm thi, những máy phát hiện kim loại cũng đã được lắp đặt để đảm bảo không một ai, bao gồm cả những nhân viên có liên quan, có thể mang bất kì thiết bị có kết nối Internet nào vào trường thi. Camera theo dõi và các thiết bị làm nhiễu sóng điện thoại cũng đã được áp dụng tại các địa điểm nơi đề thi được in.
Theo Vũ Tuấn Anh/SaoStar

>> xem thêm

Bình luận(0)