Một chỉ huy cấp cao Hezbollah thiệt mạng ở Syria

Google News

(Kiến Thức) - Một chỉ huy cấp cao Hezbollah được cho là đã thiệt mạng trong cuộc không kích của Israel tại Syria.

Al Jazeera dẫn thông tin của phong trào Hezbollah theo dòng Hồi giáo Shi’ite ở Lebanon ngày 13/5 cho biết, chỉ huy cấp cao Hezbollah là Mustafa Badreddine đã thiệt mạng trong một cuộc không kích của Israel tại Syria tuần này.
Được biết, chỉ huy Mustafa đã thiệt mạng trong cuộc tấn công của Israel nhằm vào một trong những căn cứ của phong trào Hezbollah gần sân bay Damascus tối 10/5.
Mot chi huy cap cao Hezbollah thiet mang o Syria
Chỉ huy phong trào Hezbollal, Mustafa Bedreddine.
“Ông ấy tham gia vào hầu hết các hoạt động kháng chiến Hồi giáo từ năm 1982”, phong trào Hezbollah thông báo về cái chết của ông Mustafa ngày 13/5, đồng thời ca ngợi Mustafa là một “thủ lĩnh thánh chiến vĩ đại”.
Phong trào Hezbollah cho biết thêm, họ đang điều tra để “xác định bản chất cũng như nguyên nhân vụ nổ và liệu đây là một cuộc không kích, nã pháo hay là một vụ tấn công bằng tên lửa”.
Hiện, phía Israel chưa có phản ứng  về vụ tấn công nói trên.
Trang mạng DW cho hay, Badreddine, 55 tuổi, là một trong những chỉ huy cấp cao nhất của phong trào Hezbollah, chịu trách nhiệm cho chiến dịch quân sự của phong trào này tại Syria. Ông giữ vị trí này thay cho Imad Mughniyeh, vị chỉ huy đã bỏ mạng trong một vụ đánh bom xe ở Damascus hồi năm 2008.
Năm 2012, Bộ Tư pháp Mỹ đã áp đặt các biện pháp trừng phạt nhằm vào Badreddine cùng nhiều thủ lĩnh khác của phong trào Hezbollah.
Mustafa cũng bị kết án chung thân ở Kuwait vì vai trò của ông này trong các vụ tấn công bằng bom tại Kuwait năm 1983. Mustafa trốn thoát khỏi nhà tù Kuwait sau khi Iraq xâm lược quốc gia này năm 1990.
Xem thêm video quân đội Afghanistan tiêu diệt một thủ lĩnh IS (Nguồn video VTV):
Thiên An (Theo AJ, DW)

Bình luận(0)