Mỏ than lớn nhất tỉnh Donetsk trúng pháo

Google News

(Kiến Thức) - Mỏ than lớn nhất ở miền đông Ukraine Komsomolets Donbas đã hứng chịu các đợt bắn pháo liên tiếp giữa lực lượng quân chính phủ và phe ly khai.

“Ngày hôm nay (tức 13/10), mỏ than Komsomolets Donbas đã liên tiếp hứng chịu các đợt bắn pháo hạng nặng kéo dài 18-19 tiếng đồng hồ. Các nhân viên và thợ mở phải chạy tới khu vực hầm trú ẩn an toàn. Những vụ pháo kích diễn ra 4 ngày liền ở khu vực này”, phòng báo chí của công ty chủ quản mỏ than lớn nhất tỉnh Dontesk là DTEK trong đưa ra trong một tuyên bố.
Một căn nhà bốc cháy sau khi trúng đạn pháo trong các cuộc giao tranh giữa quân chính phủ và phe ly khai miền đông Ukraine. (Ảnh minh họa)
Theo đó, công ty khai thác than này lưu ý rằng, họ đã ghi nhận những thiệt hại nặng nề đối với mỏ than Komsomolets Donbas trong hai ngày cuối tuần qua. Cụ thể, hệ thống điện ở nơi đây hoàn toàn ngừng hoạt động. Các máy bơm nước cũng trong tình trạng tương tự, khiến cho 52 công nhân bị kẹt dưới hầm than gặp khó khăn.
Còn nhớ, vào ngày 28/9, trong lúc đang dọn dẹp tàn tích của các vụ pháo kích trong khuôn viên mỏ than này, một công nhân thiệt mạng và một người khác bị thương nghiêm trọng.
Thanh Nga

Bình luận(0)