Mexico: Đấu súng dữ dội, hơn 40 người chết

Google News

(Kiến Thức) - Hơn 40 người chết trong cuộc đấu súng dữ dội giữa lực lượng an ninh và các thành viên băng đảng ma túy ở miền tây Mexico xảy ra ngày 22/5 (giờ địa phương).

Một quan chức liên bang tiết lộ, vụ đấu súng dữ dội xảy ra vào sáng ngày 22/5 ở địa phận Tanhuato, bang Michoacán đã khiến 43 tên tội phạm tình nghi và một cảnh sát liên bang thiệt mạng.
Mexico: Dau sung du doi, hon 40 nguoi chet
Cảnh sát liên bang hôm 22/5 tập trung trên đường cao tốc Jalisco - Michoacán ở địa phận Vista Hermosa, bang Michoacán để canh gác gần một trang trại, nơi diễn ra cuộc đọ súng.
Còn theo Thống đốc bang Michoacán Salvador Jara, cuộc đấu súng nổ ra khi lực lượng an ninh ra hiệu lệnh chặn một chiếc xe có nhiều dấu hiệu khả nghi. Thấy vậy, các hành khách bên trong xe liền rút súng bắn chống trả cảnh sát.
"Đó mới chỉ là bắt đầu. Theo báo cáo ban đầu tôi có trong tay thì có rất nhiều người tham gia cuộc đấu súng này", ông Jara cho đài phát thanh Radio Formula. Ông chưa xác nhận được về số lượng người bị thương trong vụ tấn công trên.
Vị thống đốc bang này nói thêm: "Rất có thể băng đảng ma túy Jalisco New Generation có liên quan tới vụ nổ súng". Tuy nhiên, đến nay các nhà chức trách đang làm rõ vụ này và danh tính của những người thiệt mạng vẫn chưa được tiết lộ.
Trong khi đó, theo một chỉ huy cảnh sát liên bang, cảnh sát còn truy đuổi các tay súng tới một trang trại gần đó. Cuộc đụng độ tiếp tục xảy ra. Chừng 500 cảnh sát liên bang và binh sĩ canh giữ trang trại này.
Thanh Nga (theo Press TV)

Bình luận(0)