Máy bay quân sự Mỹ rơi ở Nhật Bản, 7 người bị thương

Google News

7 người bị thương trong vụ máy bay quân sự Mỹ rơi ở Nhật Bản hôm 12/8.

Theo Reuters, Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Nhật Bản cho biết, họ đang hỗ trợ tìm kiếm phi hành đoàn của chiếc máy bay quân sự Mỹ rơi ở vùng biển nước này.
Theo báo Japan Today của Nhật, ngoại trừ 2 người còn đang mất tích, những thành viên phi hành đoàn khác trên chiếc trực thăng UH-60 đã được cứu sống. Chiến dịch tìm kiếm 2 thành viên phi hành đoàn vẫn đang tiếp diễn. Bảo vệ Bờ biển Nhật Bản đã triển khai tàu tuần tra và máy bay để tìm kiếm họ.
May bay quan su My roi o Nhat Ban, 7 nguoi bi thuong
Trực thăng UH-60. Ảnh minh họa 
Chiếc trực thăng gặp nạn tại vùng biển cách căn cứ không quân Kadena trên đảo Okinawa 30 km về phía đông.
Trong khi đó, theo New York Times, toàn bộ 17 người trên chiếc trực thăng gặp nạn đã được cứu sống, trong đó, 7 người bị thương và phải tiếp nhận điều trị y tế.
UH-60 được mệnh danh là "diều hâu đen" là một máy bay trực thăng đa dụng bốn cánh quạt, hai động cơ hạng trung do tập đoàn sản xuất máy bay Sikorsky chế tạo được đưa vào sử dụng năm 1979 và trở thành máy bay trực thăng vận tải chiến thuật.
Các chuyên gia của Military Channel nhận định, “diều hâu đen” UH-60 là trực thăng của thế kỷ 21 mặc dù nó đã được tạo ra cách đây 40 năm. Trực thăng này mang đầy đủ những tính năng ưu việt của những trực thăng tốt nhất thế giới. Nó có thể thực hiện nhiều kiểu nhiệm vụ, gồm cả vận tải chiến thuật với lính, thiết bị chiến tranh điện tử và giải cứu đường không.
Vụ tai nạn xảy ra trong bối cảnh chính quyền trung ương Nhật Bản đang bắt đầu đàm phán với thống đốc Okinawa về các kế hoạch di dời một căn cứ quân sự không quân của Thủy quân Lục chiến Mỹ trên hòn đảo tới khu vực ít dân cư hơn.
Cư dân Okinawa lâu nay phản đối gay gắt việc hàng nghìn binh sĩ Mỹ đóng quân trên hòn đảo với cáo buộc, các căn cứ quân sự của Mỹ tại đây là nguyên nhân trực tiếp làm phát sinh nhiều vấn đề phức tạp như tai nạn, tội phạm, ô nhiễm môi trường...
Người dân đã biểu tình nhiều lần để yêu cầu chính phủ Tokyo đóng cửa vĩnh viễn các căn cứ quân sự của Mỹ trên đảo Okinawa, song không được chấp thuận.
Tuy nhiên, dưới sức ép của người dân Okinawa, chính quyền trung ương Nhật Bản đầu tháng này phải đình chỉ việc xây dựng căn cứ quân sự thay thế cho căn cứ không quân Futenma của Thủy quân Lục chiến Mỹ trong vòng một tháng để thiết lập các cuộc đàm phán với chính quyền hòn đảo về vấn đề này.
Thống đốc Okinawa, ông Takeshi Onaga, vừa đắc cử năm ngoái, chủ yếu do ông chủ trưởng phản đối sự tồn tại của các căn cứ quân sự Mỹ - phù hợp với nguyện vọng của đông đảo người dân Okinawa.
Ngoài ra, chiếc trực thăng quân sự UH-60 gặp nạn chỉ một ngày sau khi một chiến đấu cơ F-16 được mệnh danh là "chim ưng" của quân đội Mỹ rơi xuống một cánh rừng ở miền nam nước Đức hôm 11/8. May mắn, phi công thoát chết thần kỳ và chỉ bị thương nhẹ. Theo báo Guardian của Anh, viên phi công thoát chết thần kỳ nhờ nhảy dù ra khỏi chiến đấu cơ kịp thời.
Theo Dân Việt

Bình luận(0)