Máy bay Nga-Syria phá hủy nhiều kho vũ khí IS ở Hama

Google News

(Kiến Thức) - Máy bay Nga-Syria phá hủy nhiều kho vũ khí, đạn dược cùng một mạng lưới đường hầm của phiến quân IS ở tỉnh Hama.

Hãng Fars (Iran) đưa tin, Không quân Nga-Syria phá hủy nhiều kho vũ khí IS ở Đông Hama hôm 14/8. Ngoài ra, một hệ thống đường hầm dài của nhóm khủng bố cũng bị “xóa sổ”.
May bay Nga-Syria pha huy nhieu kho vu khi IS o Hama
Một chiến đấu cơ Syria nã rocket hồi năm 2012. Ảnh: Reuters.
“Các chiến đấu cơ Nga-Syria dội bom xuống căn cứ và kho đạn dược của phiến quân IS ở các làng Souha, Hamadi Omar, Akash, al-Qastal và Jarouh. Nhiều tay súng khủng bố đã bỏ mạng trong đợt oanh kích dữ dội vừa qua. Lực lượng chính phủ Damascus cũng phá hủy một hệ thống đường hầm của phiến quân IS trong cuộc tấn công ở Đông Hama”, nguồn tin cho hay.
Trong khi đó, các đơn vị pháo binh và tên lửa của quân đội Syria tấn công thành trì IS ở làng Hamadi Omar, Abu Hanaya, al-Qastal, Salba và Qalib al-Thor, phá hủy 3 xe quân sự của nhóm khủng bố.
>>> Mời quý độc giả xem video: Giao tranh giữa lực lượng chính phủ Damascus và phiến quân IS tại Syria (Nguồn: AMN)
Nguồn tin chiến trường cho biết thêm, lực lượng chính phủ Syria đã chọc thủng tuyến phòng thủ của IS trên ngọn đồi trông xuống Salba ở vùng Aqayrabat.
Trong diễn biến liên quan trước đó, ngày 13/8, máy bay Nga và Syria trút "mưa bom" xuống căn cứ IS ở Qalib al-Tour, Abu Hanaya, Salba, al-Dakileh, Jeni al-Albavi, Jub al-Mazari, al-Hassou, Abu Habilat, Abu al-Fashafish, al-Ravizeh, Abu Hakfeh, al-Qastal và Hamadeh Omar, qua đó tiêu diệt và làm bị thương hàng chục phần tử khủng bố.
Thiên An (Theo FNA)

>> xem thêm

Bình luận(0)