Máy bay Nga phá hủy 20 xe chở dầu IS sang Thổ Nhĩ Kỳ

Google News

(Kiến Thức) - Máy bay chiến đấu Nga thực hiện 121 phi vụ và tấn công 424 mục tiêu khủng bố ở các tỉnh Aleppo, Idlib, Latakia, Hama, Homs, Damascus, Daraa, Raqqa và Deir az-Zor.

Ngày 30/12, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng  Igor Konashenkov cho biết trong vòng 48 giờ qua, máy bay Nga đã phá hủy 6 nhà máy lọc dầu của phiến quân IS ở các tỉnh Deir ez-Zor và Aleppo.
May bay Nga pha huy 20 xe cho dau IS sang Tho Nhi Ky
Chiến đấu cơ hiện đại Su-34 của Nga ném bom phiến quân IS. 
Thiếu tướng Igor Konashenkov thông báo: “Trong hai ngày qua, chiến đấu cơ Nga đã phá hủy 6 cơ sở lọc dầu bất hợp pháp của những kẻ khủng bố ở các tỉnh Deir ez-Zor và Aleppo. Ngoài ra, máy bay ném bom Su-34 đã tấn công một đoàn xe, tiêu diệt 20 xe chở dầu đang trên đường tới biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ và được xe có trang bị vũ khí chống máy bay hộ tống ở tỉnh Idlib. Máy bay ném bom Su-25 cũng đã phá hủy  một căn cứ khủng bố ở tỉnh Aleppo, tiêu diệt một xe tăng, ba xe bán tải gắn súng máy hạng nặng”. 
Máy bay chiến đấu Nga cũng đã phá hủy một kho đạn lớn của phiến quân Mặt trận al-Nusra ở tỉnh Idlib.
Ngoài ra, chiến đấu cơ Su-34 cũng phá hủy một căn cứ quân sự lớn của phiến quân IS ở tỉnh Homs. Thiếu tướng Konashenkov chi biết: "Tại vùng ngoại ô của thành phố Mhin ở tỉnh Homs, một máy bay ném bom Su-34 đã không kích một căn cứ quân sự lớn của Daesh (phiến quân IS). Một nhà chứa máy bay với  trang thiết bị quân sự và các kho vũ khí khác của bọn khủng bố đã bị phá hủy. Năm xe gắn súng máy, một xe chiến đấu và bốn xe tải chở vũ khí cũng bị phá hủy”.
Thiếu tướng Konashenkov cho biết một chiến đấu cơ Su-34 đã ném bom phá hủy một tòa nhà hội họp của các chỉ huy quân sự Daesh ở “thủ đô” Raqqa, sau khi nhận được thông tin từ phe đối lập Syria.
Máy bay chiến đấu Nga cũng đã tiêu diệt một hệ thống tên lửa phòng không Osa bị những kẻ khủng bố đánh chiếm từ tay quân đội Syria. Thiếu tướng Konashenkov cho biết thêm: “Hệ thống này bị máy bay Su-34 dùng bom xuyên phá bê tông BETAB-500 tiêu diệt gần thủ đô Damascus”.
Minh Châu (Theo Sputnik News)

Bình luận(0)