Máy bay Nga phá hủy 11 trung tâm chỉ huy của IS

Google News

(Kiến Thức) - Các máy bay của Lực lượng Không quân-Vũ trụ Nga đã tiến hành 36 đợt xuất kích trong 24 giờ qua tại Syria và phá hủy 11 trung tâm chỉ huy của phiến quân IS.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 17/10 thông báo, máy bay Nga đã tiến hành 36 đợt xuất kích trong 24 giờ qua, tấn công 49 mục tiêu phiến quân IS tại các tỉnh Hama, Idlib, Latakia, Damascus và Aleppo.
Chiến đấu cơ Su-24 của Nga tham gia chiến dịch không kích IS tại Syria. 
Theo người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, hôm 16/10, Moscow mở chiến dịch không kích nhằm vào nơi ẩn náu dưới mặt đất, các trung tâm hoạt động, nhà máy sản xuất vũ khí tự chế, kho pháo, đạn dược và các nguồn cung cấp khác của phiến quân IS tại Syria.
Kết quả, 11 trung tâm chỉ huy của tổ chức khủng bố IS đã bị phá hủy. Ngoài ra, một nhà máy chứa chất nổ, 15 cứ điểm khủng bố, hai căn cứ thiết bị quân sự cùng 9 kho đạn dược,… của IS cũng bị “thổi bay”.
Cụ thể, Lực lượng Không quân-Vũ trụ Nga phá hủy một trại khủng bố nơi các chiến binh huấn luyện những kẻ đánh bom tự sát tại tỉnh Latakia. Đây cũng là nơi có xưởng sản xuất thiết bị nổ.
Tại vùng ngoại ô Marj Sultan, các chiến đấu cơ Nga tấn công và phá hủy một trung tâm chỉ huy của các chiến binh IS chuyên thực hiện các vụ tấn công khủng bố ở tỉnh Homs và Damascus.
Đồng thời, máy bay Nga cũng tấn công một kho đạn dược của bọn khủng bố tại tỉnh Homs.
“Một kho đạn dược của những kẻ khủng bố tại Talbiseh, Homs đã bị phá hủy. Sau cuộc không kích chính xác, kho đạn bắt đầu phát nổ”, ông Konashenkov cho biết.
Tại Aleppo, chiến đấu cơ Su-25 của Nga đã tấn công một căn cứ khủng bố gần Khan Al-Asal, phá hủy nơi ẩn nấp, xe tăng cùng xe bọc thép của các chiến binh IS.
“Tất cả các máy bay Nga đã quay trở lại phi trường Hmeimim (Syria) sau khi thực hiện sứ mệnh chiến đấu. Tôi cũng nhấn mạnh rằng, các máy bay không người lái của Nga tại Syria tiếp tục theo dõi tình hình”, tướng Igor Konashenkov cho biết.
Thiên An (Theo Sputnik)

Bình luận(0)