Máy bay Nga hủy diệt IS gần thành phố Deir Ezzor

Google News

(Kiến Thức) - Máy bay chiến đấu Nga hủy diệt IS gần thành phố Deir Ez-Zor, không kích nhiều vị trí và vũ khí của phiến quân IS, trong suốt hai ngày qua.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo hôm 2/9: “Trong hai ngày qua, máy bay chiến đấu Nga đã phá huỷ 2 xe tăng, 6 pháo tự hành, 1 giàn phóng tên lửa tự chế tạo, 3 kho đạn dược, 1 trung tâm chỉ huy và 20 xe tải chở nhiên liệu, vũ khí đạn dược của Daesh (phiến quân IS) ”.
May bay Nga huy diet IS gan thanh pho Deir Ezzor
 Máy bay chiến đấu Nga tấn công các mục tiêu IS ở Syria. Ảnh: Business Insider
Theo Bộ Quốc phòng Nga, phiến quân IS đã đưa nhiều xe bọc thép và đạn dược đến thành phố Deir Ezzor. Bộ Quốc phòng Nga cho biết: "Phiến quân Daesh (phiến quân IS) ra sức ngăn chặn đà tiến của Quân đội Syria bằng cách đưa nhiều xe thiết giáp, xe ô tô địa hình gắn súng máy hạng nặng, vũ khí và đạn dược đến khu vực Deir Ezzor. Chúng đang thiết lập các vị trí phòng thủ mới, được tăng cường bằng các hệ thống pháo binh”.
Các máy bay chiến đấu Nga đã liên tục tấn công các mục tiêu IS trong suốt 24 giờ qua: "Một đoàn xe gồm 12 xe tải chở vũ khí, đạn dược và xe bán tải gắn súng máy hạng nặng, vũ khí phòng không và súng cối đã bị phá hủy trên đường giữa Deir Ezzor và Rasafe".
Bộ Quốc phòng Nga cũng cho biết Quân đội Syria, được sự hỗ của Không quân Nga, tiếp tục bao vây phiến quân IS ở thành phố Uqayribat ở tỉnh Hama của Syria. Tuyên bố cho biết: “Do các hoạt động có hiệu quả của Lực lượng Không gian Nga, Quân đội Syria tiếp tục bao vây nhóm khủng bố Daesh (phiến quân IS) gần thành phố Uqayribat ở tỉnh Hama".
Cùng ngày (2/9), Al-Masdar News đưa tin phiến quân IS bị vây hãm ở Đông Rama cũng điên cuồng phản kích Quân đội Syria ở trong và xung quanh thành phố chiến lược Uqayribat. Phiến quân IS bắt đầu phản công vào sáng sớm ngày 2/9, buộc Quân đội Syria phải rút khỏi một phần thành phố chiến lược Uqayribat mà họ vừa tiến vào. Trong trận này, phiến quân IS sử dụng cả phụ nữ và trẻ em đánh bom liều chết.
Minh Châu (Theo Sputnik/AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)