Máy bay chở khách A319 của Anh bị sét đánh

Google News

(Kiến Thức) - Một máy bay chở khách Airbus A319 của hãng Easyjet (Anh) đã bị sét đánh trúng khiến hành khách hoảng loạn.

Theo tờ Independent, vào ngày hôm qua (25/7), trên hành trình bay từ thành phố Bristol (Anh) đến Barcelona (Tây Ban Nha), máy bay chở khách Airbus A319-111 mang số hiệu EZY6025 của hãng hàng không Easyjet đã bị sét đánh trúng. Việc này khiến máy bay rung lắc dữ dội làm hành khách trên máy bay hoảng loạn.
Ngay sau đó, phi hành đoàn chiếc A319-111 đã chuyển hướng bay và hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Reus, Tây Ban Nha lúc 10h30 phút sáng (giờ địa phương). Toàn bộ hành khách được đưa ra khỏi máy bay an toàn và di chuyển tới Bercelona bằng đường bộ.
Nhớ lại giây phút đáng sợ, hành khách Du Izzy Ferris cho biết: “Chúng tôi đang bay trên bầu trời Barcelona thì gặp một cơn bão không biết từ đâu đến. Máy bay bị sét đánh trúng, thật đáng sợ. Có tiếng nổ lớn, những tia sét chằng chịt. Mọi người đều ổn nhưng nhiều người phụ nữ đã hoảng sợ, la hét và bật khóc”.
 Máy bay chở khách A319 của Easyjet.
Theo người phát ngôn của EasyJet, khi đến Reus thì máy bay đã bị trúng sét. Nhưng các máy bay này đều có khả năng chịu được sét để đảm bảo an toàn cho hành khách và phi hành đoàn.
Trong diễn biến có liên quan tới an ninh hàng không những ngày gần đây, chuyến bay WG772 chở 189 người của hãng hàng không Sunwing Airlines cất cánh từ Toronto (Canada) để tới Panama đã buộc phải quay lại khi đang trên không phận Mỹ do một hành khách có hành động đe dọa khiến phi công lo lắng.
Khi đó, 2 chiến đấu cơ F-16 của Không quân Mỹ đã được điều tới hộ tống WG772 trở về Toronto. Tại sân bay, lực lượng cảnh sát đã khống chế và bắt giữ hành khách gây rối.
Đây là 2 vụ việc mới nhất liên quan tới hàng không dân sự khi mà liên tục trong 3 ngày gần đây, hàng không thế giới hứng chịu nhiều thảm họa. Theo đó, vào chiều ngày 23/7, một chiếc ATR72 mang số hiệu GE222 của hãng hàng không TransAsia Airways đã đâm vào nhà dân khi đang cố hạ cánh xuống sân bay Mã Công (đảo Bành Hồ) trong điều kiện thời tiết xấu khiến 48 người thiệt mạng, 10 người bị thương.
Ngày 24/7, một chiếc máy bay chở khách loại MD83 mang số hiệu AH5107 của hãng hàng không Air Algerie đã gặp nạn trên đường bay từ bay từ Ouagadougou ở Burkina Faso tới Algiers khiến 118 người trên máy bay thiệt mạng.
Ngày 17/7, trên lộ trình từ Amsterdam (Hà Lan) tới Kuala Lumpur (Malaysia), chiếc máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH17 của Malaysia Airlines đã trúng tên lửa và rơi xuống cánh đồng ỏ làng Grabovo, tỉnh Donetsk, khiến toàn bộ 298 người thiệt mạng. Cho tới nay, nguyên nhân vụ bắn rơi trên vẫn chưa được sáng tỏ.
Văn Đạo

Bình luận(0)