Marine Le Pen ủng hộ Pháp rút khỏi NATO và EU

Google News

(Kiến Thức) - Thủ lĩnh Marine Le Pen của “Mặt trận Quốc gia” cực hữu muốn Pháp rút khỏi NATO, Liên minh Châu Âu và cùng với các nước khác rút khỏi Eurozone.

Trong cuộc phỏng vấn của tờ báo tiếng Hy Lạp Kiryakatiki Dimokratiya, bà Marine Le Pen nói: "Frexit sẽ là một phần chính sách của tôi". Bà Le Pen tuyên bố như trên, sau khi khẳng định kế hoạch tham gia tranh cử Tổng thống Pháp.
Marine Le Pen ung ho Phap rut khoi NATO va EU
Thủ lĩnh Marine Le Pen của Mặt trận Quốc gia cực hữu ở Pháp nói: "Frexit sẽ là một phần chính sách của tôi". Ảnh Reuters 
Theo ý kiến của bà Marine Le Pen, khi Pháp ra khỏi EU và Khu vực đồng euro (Eurozone), các nước như Bồ Đào Nha, Italy, Tây Ban Nha, Ireland, Hy Lạp và Cyprus cũng nên thực hiện bước đi tương tự.
Bà Le Pen nói thêm: "Sẽ là lý tưởng nếu tất cả các nước ra đi (rời bỏ Eurozone) trong cùng một ngày với Pháp và tôi sẽ cố gắng thuyết phục họ. Mọi người cần có cơ hội bỏ phiếu cho việc giải phóng khỏi ách nô lệ và thói tống tiền của các nhà kỹ trị ở Brussels và trả lại chủ quyền quốc gia. Người Anh đã nhận ra điều này và bỏ phiếu ủng hộ việc rút khỏi Liên minh châu Âu, mặc dù họ chưa bao giờ thay đồng bảng bằng đồng euro".
Nữ chính trị gia cực hữu này cho rằng đồng euro không phải là tiền tệ, mà là một công cụ tống tiền.
Marine Le Pen nói rằng nếu bà trở thành tổng thống, nước Pháp sẽ không còn ở trong khối NATO, bởi vì tổ chức này hoàn toàn không cần thiết. Bà nói thêm: "Nó (NATO) được tạo ra khi có mối đe dọa của khối Hiệp ước Warsaw và sự mở rộng của Liên Xô cộng sản. Liên Xô không còn nữa và cũng không có khối Hiệp ước Warsaw. Washington hỗ trợ sự tồn tại của NATO để phục vụ mục đích của họ ở châu Âu".
Minh Châu (Theo Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)