Malaysia nỗ lực tìm kiếm tàu chở dầu mất tích bí ẩn

Google News

(Kiến Thức) - Một tàu chở dầu treo cờ Malaysia chở 6.000 tấn xăng cùng thủy thủ đoàn 22 người mất tích không dấu vết khi cách Tanjung Sedili 30 hải lý.

Cuộc tìm kiếm con tàu chở dầu Malaysia mất tích hôm 11/6 đã được mở rộng đến các vùng biển ngoài khơi của các nước láng giềng.
Cơ quan thực thi hàng hải Malaysia (MMEA) trong một thông cáo báo chí cho biết, con tàu MT Orkim Harmony mất tích khi nó đang trong hành trình từ Malacca tới Kuantan.
Tàu chở dầu MT Orkim Harmony.
Giám đốc phụ trách các chiến dịch ở khu vực miền nam của MMEA, Đô đốc Ibrahim Mohamed cho biết, vụ mất tích xảy ra khi con tàu đang vận chuyển lô hàng 6.000 tấn xăng RON95.
“Khi đang ở vị trí cách Tanjung Sedili 30 hải lý về phía đông, con tàu đột ngột mất tín liên lạc vào lúc 21h50”, ông Mohamed nói.
Theo lời vị này, trên tàu chở dầu treo cờ Malaysia mất tích có 22 thành viên thủy thủ tới từ ba quốc gia, trong đó Malaysia là 16 người, 5 người Indonesia và một công dân Myanmar.
Đô đốc Mohamed nói rằng, MMEA nhận thông tin về việc tàu chở dầu mất tích là từ công ty quản lý tàu Orkim Ship Managemant lúc 6h30 ngày 12/6. “Chúng tôi ngay lập tức đã triển khai các tàu và lực lượng tỏa đi tìm kiếm sau khi nhận được tin báo của công ty”, Đô đốc Ibrahim nói.
Cho tới giờ, phạm vi tìm kiếm tàu chở dầu mất tích lên tới 20.000 km vuông, trải dài từ Tanjung Penawar (ở Kota Tinggi) tới Mersing và cả các khu vực vùng biển của Singapore và Indonesia.
Trong khi đó, hôm 14/6, đại diện Cục Hàng hải Quốc tế cho biết, tàu chở dầu mất tích MT Orkim Harmony có thể đã bị bọn cướp biển tấn công. Dẫu rằng vậy, Malaysia đang dốc hết sức mình để nhanh chóng tìm ra tung tích của tàu này.
Trước đó, ngày 10/6, tàu chở khí đốt hóa lỏng Teknogas của Malaysia đã mất tích ở ngoài khơi vùng biển Việt Nam. Theo thông tin mới nhất, tàu trên đã an toàn.
Thanh Nga (theo Strait Times)

Bình luận(0)