Malaysia bắt 2 nghi phạm vụ nổ bom ở Bangkok

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh sát Malaysia vừa thông báo với các đồng nghiệp Thái Lan rằng họ đã bắt giữ hai nghi phạm trong vụ nổ bom ở Bangkok.

Một nguồn tin cảnh sát tiết lộ rằng, nhà chức trách Thái Lan đã nhận được thông báo bắt giữ hai nghi phạm trong vụ nổ bom ở Bangkok từ phía Malaysia vào hôm 11/9.
Malaysia bat 2 nghi pham vu no bom o Bangkok
Cảnh sát Thái Lan bắt giữ một nghi phạm gần biên giới với Campuchia.
Cũng theo người này, Chánh thanh tra cảnh sát Thái Suchart Teerasawat, người đứng đầu một nhóm cảnh sát sang Malaysia để làm việc, đã quay trở lại quê nhà.
Trước đó, ông Suchart được cử sang Malaysia để truy tìm nghi phạm mặc áo vàng trong vụ đánh bom đền Erawan sau khi nắm thông tin rằng, tên này đã trốn khỏi Thái Lan qua huyện Sungai Kolok, tỉnh Narathiwat.
Ông Suchart đang có mặt ở Yala để chờ xem phía Malaysia có thông báo cho ông ấy về việc dẫn độ hai nghi phạm này về Thái Lan hay không.
Trong khi đó, Phó Cảnh sát trưởng Thái Lan Chakthip Chaijinda, người chịu trách nhiệm nhóm điều tra hai vụ đánh bom giữa lòng Bangkok hồi tháng 8, được cho là đã rời Thái Lan tới nước nào đó chưa rõ.
Ở một diễn biến khác, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha cho hay, nước này vừa đề nghị nhà chức trách Trung Quốc giúp truy tìm một nghi phạm tới từ Tân Cương. Bangkok cho rằng, tên này chính là kẻ chủ mưu trong hai vụ đánh bom vào đền Erawan và cầu Sathorn.
Thanh Nga (theo Bangkok Post)

Bình luận(0)