Ly khai Ukraine thu nhiều vũ khí Mỹ ở sân bay Donetsk

Google News

(Kiến Thức) - Đại diện ly khai miền đông Ukraine cho biết, họ đã thu giữ một loạt vũ khí Mỹ trong đống đổ nát ở sân bay Donetsk.

"Trong khi xem xét sân bay Donetsk, chúng tôi đã thấy số lượng lớn các loại vũ khí do Mỹ sản xuất, bao gồm súng máy, súng trường, đạn cối cầm tay, trang thiết bị liên lạc. Chúng tôi còn tìm thấy các ấn phẩm ghi bằng những ngôn ngữ châu Âu, bao gồm cả những báo chí có nội dung tín ngưỡng", Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR), ông Eduard Basurin nói ngày 22/1.
Ly khai Ukraine thu nhieu vu khi My o san bay Donetsk
Quang cảnh bên trong sân bay Donetsk.
Đặc biệt, ông Basurin còn tiết lộ, họ còn thấy cả những thi thể của lính đánh thuê nước ngoài vùi sâu dưới đống đổ nát ở sân bay qua các đồ dùng cá nhân của họ.
"Chúng tôi tìm thấy các thi thể binh sĩ vận các bộ quân phục NATO vùi sâu dưới đống đổ nát ở nhà ga mới sân bay. Các vật dụng cá nhân của họ cho thấy, những người này là lính đánh thuê nước ngoài hoạt động dưới vỏ bọc là các nhóm vũ trang có tư tưởng ủng hộ chính quyền Kiev", ông này nói.
Cuối cùng, đại diện DPR cũng nêu rằng, tổng cộng 597 binh sĩ thuộc lực lượng Ukraine đã thiệt mạng trong các cuộc đụng độ với dân quân ly khai DPR ở sân bay này. "Tổng cộng 597 binh sĩ Ukraine đã thiệt mạng. Tôi đang nói tới con số thương vong trên đây qua số lượng các thi thể đã được bọn tôi tìm thấy bên trong khuôn viên sân bay Donetsk và khu dân cư Peski".
Ở diễn biến trước, vào ngày 22/1, trên trang Facebook, tiểu đoàn tiễu phạt Azov thông báo rằng, họ đã rút quân khỏi sân bay Donetsk, nơi diễn ra cuộc tranh giành với phe ly khai trong vòng 242 ngày.
Thanh Nga

Bình luận(0)