Ly khai Ukraine dọa sát hại dân đi bầu cử Quốc hội

Google News

(Kiến Thức) - Trong những ngày gần đây, ly khai ở tỉnh Lugansk phát tán những tờ rơi với nội dung đe dọa những ai tham gia cuộc bầu cử Quốc hội sớm.

Những tờ rơi đe dọa này đã được một nhà hoạt động xã hội ở Lugansk đăng tải trên Facebook cá nhân. Theo tờ rơi do chính Chủ tịch Hội đồng Tối cao Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) ký tên và đóng dấu, những người dân tham gia bỏ phiếu trong cuộc bầu cử Quốc hội vào ngày 26/10 này “sẽ bị xét xử bằng các bộ luật chiến tranh”.
Các nhân viên ủy ban bầu cử dán tờ ghi thông tin ứng viên lên bảng.
Trong khi đó, phe ly khai cũng cảnh báo sẽ bắn hạ những thành viên thuộc ủy ban bầu cử địa phương.
Trước đó, nhóm Ukraine Truth cũng lên tiếng thông báo rằng, họ đã tìm thấy những tờ rơi đe dọa sẽ cắt lương hưu của các cựu cán bộ nhà nước ở Lugansk nếu như những người này đi bầu cử.
Ngoài ra, để đảm bảo sự minh bạch và công bằng trong cuộc bầu cử này, Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) đã lập ra một trang website để người dân gửi các đoạn băng video hay các tấm ảnh làm bằng chứng ghi lại sự gian lận trong thời gian diễn ra sự kiện này.
Thanh Nga

Bình luận(3)

Minh Hiền

vinh le

Không ai còn tin những lời vu khống, nói xấu phe ly khai của cái chính phủ Poroshenko-Yatsenyuk-Turchinov-Yarosh fascist, dân tộc chủ nghĩa hẹp hòi!

Minh Hiền

Phạm Quang Hiệu

Cuối cùng cũng lộ mặt là những kẻ khủng bố. Mặt nạ đã rơi như thầy của chúng.

Minh Hiền

Hoàng Quỳnh

Người dân Ukraina đi bầu cử là một quyết tâm chính trị và cần được tôn trọng. Phe ly khai dọa dẫm là vô đạo đực , cần phải ủng hộ nhân dân. Thế mới gọi là chính quyền