Ly khai đông Ukraine đã bắn hạ MH17?

Google News

(Kiến Thức) - Tờ báo Der Spiegel đưa tin, Cục tình báo nước ngoài Đức (BND) cáo buộc rằng, ly khai miền đông Ukraine đã bắn hạ máy bay MH17.

BND công bố, họ đang nắm trong tay các "bằng chứng dồi dào" tuy rằng không công bố chi tiết bất cứ nhân vật dân quân tự vệ nào của phe ly khai Ukraine chịu trách nhiệm vụ thảm kịch này.
Tiết lộ trên được đưa ra vào ngày 8/10 khi Chủ tịch BND, ông Gerhard Schindler tổ chức một cuộc họp bí mật với các thành viên của Ban Kiểm soát Nghị viện.
Hiện trường vụ thảm kịch máy bay MH17.

Ông Schindler cho biết, dân quân ly khai đã phóng một quả tên lửa từ hệ thống tên lửa phòng không BUK mà họ lấy được từ một căn cứ quân sự của Quân đội chính phủ. Sau đó, quả tên lửa đó đã phát nổ ngay sát máy bay Malaysia Airlines này.
“Ông Schindler đã cung cấp các bằng chứng để củng cố cho cáo buộc của ông, bao gồm cả các ảnh vệ tinh và các bức ảnh bằng chứng”, tờ nhật báo Đức viết. Tuy nhiên, không bằng chứng nào được công bố công khai và BND vẫn chưa đưa ra bất cứ phát ngôn chính thức nào về chuyện này.
Cũng trong cuộc họp đó, ông Schindler cho hay, các thông tin tình báo về vụ bắn hạ máy bay trên do phía Ukraine cung cấp đều sai và nói thêm rằng: “chuyện này có thể được giải thích một cách chi tiết”. Tuy nhiên, ông không đưa ra các bằng chứng về sự can dự của Nga trong vụ MH17.
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(1)

Minh Hiền

Hoàng Quỳnh

Sau gần cả năm trời, một cơ quan tình báo mới thu nhặt được tin tực , mà có thể tập hợp và tạo hình lại buộc đối phương chịu trận. Lợi dụng thảm họa để dàn cảnh hại nhau là vô nhân đạo, họ không xứng đáng được CON NGƯỜI tôn trọng, dù họ có sức mạnh