Lugansk, Donetsk và Kiev thảo luận về hiệp định Minsk

Google News

(Kiến Thức) - Lãnh đạo của các nước Cộng hòa Nhân dân tự xưng Lugansk (LPR) và Donetsk (DPR) cùng đại diện của Kiev tham gia buổi hội đàm về hiệp định Minsk.

Cuộc gặp giữa lãnh đạo của các nước Cộng hòa Nhân dân tự xưng Luhansk (LPR) và Donetsk (DPR) cùng đại diện của Kiev vào thứ 3 (27/1) tập trung vào việc tiếp tục thi hành hiệp định Minsk của “Nhóm liên lạc” và trao đổi tù nhân, người đứng đầu LPR Igor Plotnitsky cho hay.
Vẫn chưa rõ liệu các bên tham gia có thành công trong việc đạt được 1 thỏa thuận về các vấn đề này không, trung tâm thông tin Luhansk nhận định.
Lugansk, Donetsk va Kiev thao luan ve hiep dinh Minsk
Các bên tham gia buổi hội đàm, từ trái qua phải: Alexander Zakharchenko (đại diện của DPR), Viktor Medvedchuk (đại diện của Ukraine) và Igor Plotnitsky (đại diện của LPR).
Phía Ukraine đã cử ông Viktor Medvedchuk, lãnh đạo của Cơ quan công quyền Ukrainsky Vybor (Ukrainian Choice), làm đại diện trong khi lãnh đạo 2 nước cộng hòa tự xưng đã trực tiếp tham gia.
Ông Denis Pushilin và Vladislav Deinego, đại diện toàn quyền của Donetsk và Lugansk trong cuộc hội đàm về hiệp định Minsk cũng tham gia buổi thảo luận này.
Người phát ngôn của điện Kremlin Dmitry Peskov đã phát biểu trước đó rằng Moscow “lạc quan” về kết quả của cuộc gặp và hy vọng rằng việc thảo luận giữa các bên sẽ còn tiếp tục.
“Moscow đặt hy vọng vào buổi thảo luận diễn ra ở Donetsk trong tiến trình thảo luận sơ bộ sẽ còn tiếp diễn và sẽ được phản ánh bằng các kết quả cụ thể như lệnh ngừng bắn, dừng việc sử dụng các hệ thống pháo và tên lửa, đặt mốc ranh giới và trao đổi tù nhân chiến tranh”, ông Peskov phát biểu.
Ông Peskov cũng cho hay việc Moscow cử đại diện tới tham dự buổi hội đàm sẽ giúp những mục tiêu trên đạt được dễ dàng hơn.
Hải Yến

Bình luận(0)