Lực lượng thân Mỹ tiến cách thành phố Deir Ezzor 15 km

Google News

(Kiến Thức) - Hôm 10/9, Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) và Hội đồng Quân sự Deir Ezzor (DMZ) thông báo đã tiến tới Khu công nghiệp cách thành phố Deir Ezzor 15 km.

Tuy nhiên, Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) không tuyên bố đã chiếm được hoàn toàn Khu công nghiệp Deir Ezzor.
Luc luong than My tien cach thanh pho Deir Ezzor 15 km
 Các đơn vị tiên phong của Lực lượng Dân chủ Syria thân Mỹ tiến cách thành phố Deir Ezzor khoảng 15 km. Ảnh: Southfront
Với đà tiến này, các lực lượng SDF cách thành phố Deir Ezzor khoảng 15 km. Hơn nữa, SDF vừa phát hành một video về lực lượng được triển khai gần Khu công nghiệp Deir Ezzor. Tất cả chiến binh xuất hiện trong video đều nói thứ tiếng của người Kurd.
Trong khi đó, Đại tá Ryan Dillon - phát ngôn viên của liên minh chống IS do Mỹ cầm đầu - tuyên bố rằng các lực lượng SDF đã chiếm được 250km2 ở Thung lũng sông Khabur trong hai ngày qua.
Trang mạng Amaq liên kết với nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) thông báo rằng nhiều tay súng SDF đã bị giết hoặc bị thương trong một vụ đánh bom xe cách thành phố Deir Ezzor 20 km. Amaq cho biết các tay súng IS đã phá hủy một xe Humvee và một khẩu súng hạng nặng của SDF ở làng Al-Kurafi phía tây bắc thành phố Deir Ezzor.
Trong một diễn biến liên quan, các nguồn tin của người Kurd cho biết nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo đã hành quyết 17 tay súng chạy trốn cuộc chiến ở thành phố Deir Ezzor. Nếu tin nói trên là đúng, thì phiến quân IS đang phải đối mặt với nhiều vấn đề nội bộ lớn và bị rối loạn, khi quân đội Syria và SDF tiếp tục tranh giành vùng nông thôn phía đông nam tỉnh Deir Ezzor.
Minh Châu (Theo Southfront)

>> xem thêm

Bình luận(0)