Lực lượng Iraq tiến gần sông Tigris ở Mosul, đánh IS

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng đặc nhiệm Iraq đã tiến sát sông Tigris chạy qua trung tâm Mosul vào ngày 6/1, đẩy mạnh song song với lực lượng khác và buộc phiến quân IS vào thế nguy.

Phiến quân IS đã bị đánh bật khỏi hơn 1 nửa khu vực mà nó nắm giữ ở mạn đông sông Tigris, con sông chia đôi thành phố Mosul. Tuy nhiên, hiện nay tổ chức này vẫn đang nắm giữ quyền kiểm soát phía tây Mosul. Mọi thứ sẽ khó khăn hơn đối với việc bảo vệ Mosul của chúng một khi lực lượng Iraq tiến quân tới sông này.
Cụ thể, ngày 6/1, hiện nay lực lượng chống khủng bố Iraq chỉ cách sông Tigris và cây cầu chiến lược bắc ngang sông này chừng vài trăm mét sau khi thực hiện cuộc tấn công bất ngờ không dự tính vào suốt đêm hôm đó.
Luc luong Iraq tien gan song Tigris o Mosul, danh IS
Lực lượng Iraq đánh phiến quân IS trong lần giành lại ngôi làng ở phía đông sông Tigris ngày 7/12/2016. Ảnh Reuters
Việc lực lượng vũ trang Iraq tiến công trong những ngày gần đây đã khiến IS phải bỏ nhiều khu vực ở phía đông sông Tigris.
“Lực lượng chống khủng bố Iraq đã được triển khai cách cây cầu thứ 4 bắc ngang sông Tigris chừng 500 mét”, phát ngôn viên lực lượng này, ông Sabah al-Numan nói với phóng viên.
Trong lúc này, Baghdad cho biết, họ với Ankara đã đi đến một thỏa thuận rằng, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ rút lực lượng khỏi một khu vực rất gần Mosul. Đây là tín hiệu cải thiện quan hệ hai nước sau suốt 1 năm tranh cãi về việc Thổ Nhĩ Kỳ điều động binh sỹ sang lãnh thổ Iraq khi chưa nhận sự đồng ý của Baghdad.
Thanh Nga (theo Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)