Lực lượng Hổ Syria giải phóng nhiều cứ điểm IS gần Mayadin

Google News

(Kiến Thức) - Sáng 6/10, Lực lượng Hổ Syria đã giải phóng một số cứ điểm của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo dọc theo đường cao tốc Deir Ezzor-Mayadin.

Lực lượng Hổ Syria (Lực lượng Tiger) đã tiếp tục tấn công dọc theo đường cao tốc Deir Ezzor-Mayadin, tiêu diệt và làm thương vong hàng trăm phiến quân IS ở phía bắc “thủ phủ IS” Mayadin.
Luc luong Ho Syria giai phong nhieu cu diem IS gan Mayadin
Lực lượng Hổ Syria hành tiến về phía thành phố Mayadin, "thủ phủ mới" của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS). Ảnh: AMN 
Quân đội Syria đã chiếm được một số cao điểm nhìn xuống đường cao tốc, đặt cửa phía bắc của thành phố Mayadin dưới tầm kiểm soát hỏa lực.
Bên cạnh chiến thắng của Lực lượng Hổ Syria, Sư đoàn Cơ giới số 4 và Quân đoàn 5 cũng đang tấn công phiến quân IS dọc theo bờ đông sông Euphrates, nam tiến về phía mỏ dầu Al-Omar.
Trong khi đó, máy bay chiến đấu Syria đã không kích các vị trí của phiến quân IS ở các làng Baqras Foqani, Jadid Akidat và Bu Lail cũng như thành phố Mayadin ở phía đông và đông nam thành phố Deir Ezzor, gây thương vong nặng nề cho những kẻ khủng bố.
Luc luong Ho Syria giai phong nhieu cu diem IS gan Mayadin-Hinh-2
Bản đồ chiến sự ở phía đông tỉnh Homs và tỉnh Deir Ezzor ngày 5/10/2017.  Nguồn: Southfront 
Bản tin al-Watan tiếng Arập dẫn lời Sheikh Mohammad Amlah al-Daham, lãnh đạo bộ tộc al-Akidat, nói rằng lực lượng Mỹ và người Kurd đã đàm phán với phiến quân IS để tiến vào thị trấn al-Basireh, sau Quân đội Syria tiến đánh thành phố Mayadin ở Đông Nam Deir Ezzor.
Một số lượng lớn phiến quân IS ở al-Basireh đã chấp nhận đề nghị của người Kurd và gia nhập SDF, nhưng một số tay súng khác đã từ chối và ở lại khu vực để tiếp tục chiến đấu, khiến thoả thuận ban đầu thất bại.
Minh Châu (Theo AMN/FNA)

>> xem thêm

Bình luận(0)