Luật thanh lọc chính quyền Ukraine kéo dài trong 2 năm

Google News

(Kiến Thức) - Luật thanh lọc các công chức nhà nước ở trung ương và địa phương sẽ kéo dài trong thời hạn 2 năm, Thủ tướng Ukraine Yatsenyuk cho hay.

“Chúng tôi hi vọng, trong vòng 2 năm tới, Đạo luật Thanh lọc chính quyền sẽ giúp loại bỏ các công chức, thẩm phán và công tố viên không hội tụ các yêu cầu của chúng ta”, Thủ tướng Yatsenyuk nói trong cuộc phỏng vấn trên kênh 1 phát sóng ngày 19/10.
Một phiên họp Quốc hội Ukraine.
Theo đó, luật thanh lọc dự kiến sẽ tác động tới khoảng 1 triệu các công, viên chức của Ukraine khi nó quy định gạt bỏ các nhân vật chính trị có tư tưởng thân Nga ra khỏi bộ máy chính quyền.
Vào ngày 16/10, theo luật này, Thủ tướng Yatsehnyuk đã sa thải 39 quan chức cấp cao làm việc trong bộ máy chính quyền nước này. Ông nhấn mạnh rằng, đó mới chỉ là những bước đi khởi đầu. Trong tương lai, chính phủ sẽ lập ra một ủy ban chuyên trách kiểm tra các quan chức tại nhiệm xem có đáp ứng các yêu cầu của luật trên không. Cuộc kiểm tra quy mô lớn đó sẽ bắt đầu vào tháng 11.
Còn nhớ, vào tháng 5, Quốc hội Ukraine đã thông qua dự luật thanh lọc này. Luật trên cùng giúp vạch ra quá trình kiểm tra phù hợp trước khi bổ nhiệm một công chức.
Thanh Nga

Bình luận(0)