Lời kể đáng sợ của nhân chứng vụ lở đất ở Tứ Xuyên, Trung Quốc

Google News

Người phụ nữ bàng hoàng kể lại vụ lở đất, sau tiếng nổ vang trời, nước, bùn và đất đá từ trên cao đổ ào xuống ngôi làng nằm dưới chân núi.

Cô Peng Kaiqun, 35 tuổi không khỏi bàng hoàng khi nhớ lại vụ lở đất khiến ít nhất 93 người mất tích sáng 24/6 tại tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc.
"Tôi chưa bao giờ chứng kiến cảnh tượng đáng sợ đến vậy, tôi còn tưởng núi lửa sắp phun trào", người phụ nữ kể lại. Cô Peng Kaiqun ở làng Lianghuokou, cách nơi xảy ra lở đất không xa.
Loi ke dang so cua nhan chung vu lo dat o Tu Xuyen, Trung Quoc
 Hiện trường vụ lở đất sáng 24/6.
Theo lời kể của nhân chứng, vào khoảng 5h38 sáng ngày thứ 24/6, cô nghe tiếng nổ vang trời kéo theo lượng đất đá khổng lồ từ trên núi ùn ùn đổ xuống ngôi làng. "Nước, bùn và đất đá từ trên cao đổ xuống làng Xinmo nằm dưới chân núi", người phụ nữ sợ hãi kể lại.
Loi ke dang so cua nhan chung vu lo dat o Tu Xuyen, Trung Quoc-Hinh-2
Đội cứu hộ giúp người dân di dời đến nơi an toàn. 
Hiện có khoảng 300 người dân địa phương đã được di dời và tiếp nhận đồ cứu trợ như thực phẩm, nước uống.
Vụ lở đất sáng 24/6 khiến hơn 60 ngôi nhà đã bị phá hủy, ít nhất 15 thi thể đã được kéo ra khỏi đống đổ nát và cho đến nay vẫn chỉ có 3 trường hợp sống sót.
Hơn 3.000 người bao gồm lực lượng cứu hoả, nhân viên y tế và cảnh sát đang nỗ lực hết sức nhằm tìm kiếm những người bị vùi trong đống đổ nát.
Tuy nhiên, ông Liu Baolin, quan chức địa phương cho biết cơ hội sống sót của những người bị chôn vùi trong vụ lở đất rất mong manh.
Theo Nguyễn Ly/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)