Lộ tên khai sinh của Công chúa Hoàng gia Anh

Google News

Hai ngày sau khi chào đời, con gái của Hoàng tử Anh William và Công nương Kate Middleton đã chính thức được đặt tên là Công chúa Charlotte Elizabeth Diana.

Thông báo của Điện Kensington ngày 4/5 cho biết: "Công tước và Công nương xứ Cambridge vui mừng thông báo họ đặt tên cho con gái mới sinh là Charlotte Elizabeth Diana. Em bé sẽ được gọi chính thức là Công chúa Charlotte của xứ Cambridge."
Tên gọi Charlotte là nhằm tri ân cha của Hoàng tử William, Thái tử Charles của xứ Wales, do đây là tên giống cái của tên gọi Charles. Đây cũng là tên đệm của em gái Công nương Kate, Pippa Middleton. 
Lo ten khai sinh cua Cong chua Hoang gia Anh
 Hoàng tử William (phải), Công nương Kate Middleton và em bé mới ra đời tại bệnh viện St.Mary ngày 2/5. (Nguồn: AFP/TTXVN).
Trong khi đó, tên đệm của công chúa nhỏ chính là tên cụ nội - Nữ hoàng Elizabeth II và bà nội của bé, Công nương quá cố Diana. 
Công chúa Charlotte chào đời sáng 2/5 tại Bệnh viện St Mary với cân nặng 3,7 kg. Em bé là công chúa đầu tiên của Hoàng gia Anh trong 25 năm qua và đứng hàng thứ tư trong danh sách kế vị ngai vàng, sau ông nội - Thái tử Charles, bố - Hoàng tử William và anh trai - Hoàng tử bé George.
Cùng ngày tên của công chúa nhỏ được công bố, lễ bắn đại bác chào mừng công chúa Charlotte cũng đã được tổ chức tại nhiều địa điểm ở thủ đô London và các xứ khác trên toàn Vương quốc Anh. 
Trước đó, nhiều biểu tượng nổi tiếng của thủ đô như Tháp đồng hồ Big Ben, Cầu tháp London hay Vòng xoay London Eye... đã được thắp đèn trang trí màu hồng để chia vui với Hoàng gia.
Theo Vietnamplus

Bình luận(0)