Lộ nguyên nhân cơ trưởng cướp máy bay Malaysia?

Google News

(Kiến Thức) - Có giả thuyết rằng, cơ trưởng chuyến bay Malaysia mất tích, Zaharie Ahmad Shah đã cướp máy bay này nhằm phản đối chính phủ bỏ tù lãnh đạo đối lập, Anwar Ibrahim.

Nghi vấn đã được đặt ra với ông Shah khi các nhà điều tra Malaysia phát hiện ra rằng, vị cơ trưởng dạn dày kinh nghiệm của Hãng hàng không Malaysia Airlines là một người ủng hộ nhiệt thành đối với lãnh đạo phe đối lập Ibrahim.
Cụ thể, lãnh đạo Anwar Ibraham đã bị chính quyền Malaysia bỏ tù vì đồng tính – một trong những điều trái phép ở quốc gia Hồi giáo này – chỉ vài giờ sau khi chuyến bay MH370 mất tích với 239 hành khách cùng phi hành đoàn. Thông tin này được tờ Sunday Mirror nêu ra.
Cơ trưởng máy bay Malaysia mất tích MH370, Zaharie Ahmad Shah  
Cùng với đó, theo như những điều tra của phía tờ báo này, vợ cùng ba người con của cơ trưởng Shah đã đột ngột rời căn nhà của họ một ngày trước khi máy bay mất tích.
Trước đó, hôm 15/3, Thủ tướng Malaysia Najib Razak xác nhận, chiếc Boeing 777 xấu số đã bị điều khiển chệch hướng “một cách có chủ ý” so với hành trình đã định từ trước Kuala Lumpur – Bắc Kinh.
Các nhà điều tra cũng cho biết, hệ thống liên lạc trên máy bay này đã bị tắt. Do vậy, nó đã biến mất khỏi màn hình radar của trạm kiểm soát không lưu dưới mặt đất sau khi cất cánh được hơn 1 giờ đồng hồ. Sau khi cắt đứt liên lạc với trung tâm điều khiển, máy bay này còn tiếp tục bay hơn 7 giờ. Trước những tình tiết nghi vấn, phía điều tra Malaysia đặt nghi vấn vào các phi công của chuyến bay này.
Do đó, ngay sau buổi họp báo của Thủ tướng, cảnh sát đã tới khám xét nhà của cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah ở vùng ngoại ô Kuala Lumpur. Họ đã dành hai giờ đồng hồ để xem xét các chứng cứ khả nghi và mang theo những chiếc túi nhỏ được cho là đựng bằng chứng của vụ án.
Ngoài ra, nhóm chức trách còn tìm thấy những đoạn video hay các dòng chia sẻ trên Twitter và YouTube do chính cơ trưởng Shah viết. Ở đó, phi công dày dạn kinh nghiệm này thường bày tỏ sự ủng hộ của mình với các nhóm nhân quyền cùng các nhà vận động tủ tưởng vì việc sử dụng Internet tự do ở Malaysia.
Trong khi đó, lãnh đạo đối lập Anwar Ibrahaim cũng kêu gọi các nhà hoạt động xã hội xuống đường biểu tình và cơ trưởng Zaharie cùng bấm nút “Like” vào các đoạn băng do Ibrahim đăng trên Youtube. Đặc biệt, lãnh đạo này vừa mới bị kết án 7 năm tù hôm 7/3 rồi với tội danh quan hệ tình dục đồng tính.
Thanh Nga (theo Mirror)

Bình luận(0)