Lở đất ở Trung Quốc: 15 người chết, gần 120 người mất tích

Google News

(Kiến Thức) - Theo CCTV, 15 xác chết đã được tìm thấy và ít nhất 118 người mất tích 24 giờ sau vụ lở đất ở Trung Quốc sáng 24/6/2017. Số người chết dự báo còn cao hơn nhiều.

Số người chết trong vụ lở đất ở Trung Quốc dự kiến sẽ còn cao hơn nhiều, khi ít nhất 118 người của 62 hộ gia đình vẫn còn mất tích trong vụ lở đất chôn vùi thôn Tân Ma, thị trấn Điệp Khê, tỉnh Tứ Xuyên vào khoảng 6 giờ sáng ngày 24/6/2017.
Thông tin từ trung tâm cứu hộ cho biết đến 22 giờ ngày 24/6 (giờ địa phương), các lực lượng cứu hộ đã phát hiện thi thể của 15 nạn nhân trong vụ sạt lở núi nghiêm trọng tại thôn Tân Ma.
Cơ quan chức năng Tứ Xuyên đã có được thông tin cơ bản về 118 người mất tích và sẽ nhanh chóng đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng. Bên cạnh đó, các lực lượng cứu hộ cũng đã tiếp cận được với 142 du khách bị mắc kẹt sau thảm hoạ và đang khẩn trương đưa những người này tới nơi an toàn. 
Lo dat o Trung Quoc: 15 nguoi chet, gan 120 nguoi mat tich
Hiện trường vụ lở đất kinh hoàng chôn vùi làng Xinmo, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc là hàng chục người chết và hàng trăm người mất tích.  
Toàn bộ ngôi làng Tân Ma đã bị chôn vùi dưới 18 triệu mét khối đất đá trong vụ lở đất sáng 24/6. Đáng chú ý là những người dân ở thôn Tân Ma đã được tái định cư tại địa điểm hiện nay kể từ năm 1976, sau khi ngôi làng trước đó của họ bị chôn vùi trong một vụ lở đất. 
Thị trấn Điệp Khê chính là tâm chấn của vụ động đất năm 1933 khiến cho khoảng 9.300 người thiệt mạng. Khu vực này là nơi sinh sống của người Tây Tạng và của dân tộc thiểu số Qiang.
Hơn 3.000 nhân viên cứu hộ cùng với 29 chó ngiệp vụ và hàng trăm phương tiện cơ giới đã được đưa tới khu vực xảy ra lở đất, cách thủ phủ Thành Đô của tỉnh Tứ Xuyên khoảng 170 km về phía bắc.
Chủ tịch Tập Cận Bình và Thủ tướng Lý Khắc Cường đã ra lệnh cho các đội cứu hộ nỗ lực tối đa để giảm thiểu con số thương vong của vụ lở đất.
Vụ lở đất chôn vùi thôn Tân Ma ở Tứ Xuyên là một trong những hậu quả của đợt mưa lớn kéo dài vài ngày qua tại nhiều địa phương của Trung Quốc. Cơ quan dự báo khí tượng Trung Quốc vẫn tiếp tục duy trì cảnh báo vàng về mưa lớn trong ngày 24/6, dự báo mưa lớn sẽ còn tiếp tục xảy ra trên cả nước trong vài ngày tới.

Minh Châu (Theo SCMP/CCTV)

>> xem thêm

Bình luận(0)