Lộ 15 mục tiêu tấn công hạt nhân hàng đầu của Triều Tiên

Google News

(Kiến Thức) - Theo danh sách này, Nhà Trắng, Lầu Năm Góc hay thủ đô Tokyo,...là những mục tiêu hàng đầu trong trường hợp Triều Tiên tiến hành một cuộc tấn công hạt nhân.

Tờ Daily Mail dẫn báo cáo từ một viện nghiên cứu Châu Âu cho thấy 15 địa điểm có thể trở thành mục tiêu của Bình Nhưỡng nếu Triều Tiên tiến hành cuộc tấn công hạt nhân.
Cụ thể, báo cáo tiết lộ từ cơ quan nghiên cứu của Ủy ban Đối ngoại Châu Âu (ECFR) cho thấy danh sách 15 mục tiêu tấn công hạt nhân của Triều Tiên gồm nhiều địa điểm nổi tiếng ở Mỹ và Nhật Bản như Manhattan, Guam, Kyoto và Tokyo.
Lo 15 muc tieu tan cong hat nhan hang dau cua Trieu Tien
Các địa điểm có thể trở thành mục tiêu tấn công hạt nhân của Triều Tiên. Ảnh: Daily Mail. 
Nghiên cứu của ECFR được công bố ngày 22/11 cho biết: “Dựa vào các nguồn Triều Tiên, chúng ta có thể lập một danh sách các địa điểm nằm trong tầm ngắm hạt nhân của Bình Nhưỡng”.
“Bình Nhưỡng liên tục đe dọa các căn cứ của Mỹ ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương và các thành phố Mỹ ở đất liền, trong khi truyền thông Triều Tiên đe dọa rằng ‘lực lượng chiến lược’ nước này sẵn sàng tấn công Mỹ, các căn cứ quân sự có những hoạt động tại Thái Bình Dương, bao gồm Hawaii và Guam, cũng như các địa điểm ở Hàn Quốc”, báo cáo nói thêm.
Mời quý độc giả xem video: Vụ thử tên lửa của Triều Tiên hồi tháng 7/2017 (Nguồn: DW)
Ngoài ra, nhiều thành phố của Nhật Bản và Hàn Quốc cũng trở thành mục tiêu tiềm năng của Triều Tiên.
“Các thành phố ở Nhật Bản như Tokyo, Osaka, Yokohama, Nagoya và Kyoto có nhiều khả năng bị trở thành mục tiêu hơn”, báo cáo cho hay.
Trước đó, Triều Tiên cũng từng công bố bản đồ các mục tiêu tấn công hạt nhân. Tấm bản đồ hồi tháng 3/2013 cho thấy nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un chỉ rõ các thành phố và căn cứ trong đất liền Mỹ.
Được biết, danh sách mục tiêu tấn công hạt nhân của Triều Tiên được đưa ra vài ngày sau khi Mỹ đưa Bình Nhưỡng vào danh sách các quốc gia tài trợ khủng bố hôm 20/11.
Thiên An (Theo Telegraph)

>> xem thêm

Bình luận(0)