Lính biên phòng Ukraine đào ngũ, trốn sang Nga xin tị nạn

Google News

(Kiến Thức) - Một đại diện của Nga ngày 27/7 cho hay, 2 lính biên phòng Ukraine đã đào ngũ và chạy trốn sang tỉnh Rostov (Nga) để xin tị nạn.

"Không muốn chiến đấu, 2 lính biên phòng Ukraine đã chạy sang Nga và xin các nhà chức trách của chúng ta cho tị nạn. Họ nói rằng, họ muốn nhập quốc tịch Nga”, Phát ngôn viên của Cơ quan Biên phòng tỉnh này, ông Vasily Malayev  cho hay.
 Lính biên phòng Ukaine thị sát đường ranh giới sau sự kiện Crimea sáp nhập Nga. (Ảnh minh họa)

Trước đó, tối ngày 26/7, hơn 40 quân nhân phục vụ cho quân đội Ukraine đã rời bỏ đơn vị và nhờ các lực lượng dân quân tự vệ trong vùng giúp họ chạy sang Nga bởi vì họ không muốn chiến đấu chống lại chính dân tộc mình. Sau đó, họ đã vượt qua trạm kiểm soát biên giới ở Donetsk để sang đất Nga một cách an toàn.
Sang tới phía bên kia biên giới, các nhân viên luật pháp Nga đã đưa đồ ăn và chốn ngủ cho họ. Hầu hết họ (trước đều nhận lệnh động viên của chính phủ) đều đạt mong muốn của mình rằng, họ muốn xin phép trở lại quê nhà thông qua chính phủ Nga bất chấp trách nhiệm họ sẽ phải đối mặt với cơ quan chính quyền khi trở lại Ukraine.
Hiện, tình hình tại vùng biên giới Donetsk vẫn phức tạp. Nga bị cáo buộc ủng hộ phe le khai chống lại Ukraine, dẫn đến mối quan hệ giữa Nga và Ukraine ngày càng trở nên căng thẳng.
Thanh Nga (theo IT)

Bình luận(0)