Liên quân Mỹ không kích quân đội Syria, 80 binh sĩ thiệt mạng?

Google News

(Kiến Thức) - Ít nhất 80 binh sĩ Syria thiệt mạng trong vụ không kích được cho là do liên quân Mỹ thực hiện nhằm vào căn cứ của quân đội Syria ở Deir ez-Zor.

Reuters dẫn nguồn tin cho biết, vụ không kích xảy ra vào khoảng 17 giờ ngày 17/9 (giờ địa phương). Liên quân do Mỹ dẫn đầu đã không kích một căn cứ của quân đội Syria ở khu vực Jebel Tharda, gần sân bay Deir al-Zor.
Theo Cơ quan Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR), ít nhất 80 binh sĩ Syria thiệt mạng trong vụ ném bom này. Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga cho hay, hơn 60 binh sỹ Syria thiệt mạng và 100 người khác bị thương trong các vụ không kích.
Một chiến đấu cơ của Mỹ. Ảnh: AP. 
Bộ Quốc phòng Nga cũng nói rằng vụ không kích do 2 máy bay F-16 và 2 máy bay A-10 xuất phát từ biên giới Syria-Iraq thực hiện.
Nga đã kêu gọi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc họp khẩn sau khi vụ không kích xảy ra.
“Chúng tôi đề nghị Washington đưa ra một lời giải thích rõ ràng và đầy đủ. Lời giải thích này cần phải được đưa ra tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc”, nữ phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói.
Trong khi đó, Sputnik dẫn một tuyên bố của Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ (CENTCOM) ngày 18/9 cho hay, Mỹ không cố tình nhằm vào các binh sĩ Syria mà mục tiêu của họ là các phần tử khủng bố IS. Theo CENTCOM, vụ không kích nhằm vào căn cứ quân đội Syria ở Deir ez-Zor hôm 17/9 là một “tai nạn”.
AP dẫn lời một quan chức cấp cao của Mỹ đã bày tỏ sự "đáng tiếc" đối với “sự mất mát không cố tình” trong các cuộc không kích này.
Thiên An (Theo Reuters/Sputnik/RT)

>> xem thêm

Bình luận(0)