Liên quân Ả-rập không kích Yemen, 30 người thương vong

Google News

(Kiến Thức) - Ít nhất 17 người thiệt mạng và 12 người khác bị thương sau khi liên quân Ả-rập không kích trúng một khu chợ ở Yemen ngày 10/3.

RT dẫn nguồn tin y tế ngày 10/3 cho biết, ít nhất 17 người thiệt mạng và 12 người khác bị thương sau khi liên quân Ả-rập không kích trúng một khu chợ ở thị trấn Al Hudaydah, Yemen. Tuy nhiên, các quan chức y tế cảnh báo rằng số người thiệt mạng có thể còn gia tăng.
Lien quan A-rap khong kich Yemen, 30 nguoi thuong vong
Hiện trường một vụ không kích của liên quân Ả-rập ở Yemen. Ảnh: Reuters. 
Được biết, trong số các nạn nhân có cả dân thường và các chiến binh nổi dậy Houthi.
"Quân nổi dậy Houthi đã sử dụng dân thường làm lá chắn sống cho bọn chúng", một nguồn tin quân sự thân cận với Tổng thống Yemen Abedrabbo Mansour Hadi nói.
Trong khi đó, theo kênh truyền hình Al-Masirah của phe Houthi, 27 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương trong vụ ném bom của liên quân Ả-rập vừa qua.
Được biết, liên quân Ả-rập do Ả-rập Xê-út dẫn đầu bắt đầu chiến dịch ném bom nhằm vào phe nổi dậy Houthi ở Yemen từ tháng 3/2015, theo đề nghị của Tổng thống Mansour Hadi. Những đợt không kích bị "tố" đã khiến nhiều dân thường thiệt mạng hoặc bị thương.
Hồi cuối tháng 2/2017, một quan chức Liên Hợp Quốc cho biết 10 nghìn người ở Yemen đã thiệt mạng trong khi 7 triệu người sắp chết đói kể từ khi Ả-rập Xê-út can thiệp quân sự vào quốc gia Trung Đông này.
Thiên An (Theo RT)

>> xem thêm

Bình luận(0)