Liên quân Ả-rập không kích ở Yemen, hàng loạt dân thường thiệt mạng

Google News

(Kiến Thức) - Hãng tin Saba của phe Houthi đưa tin, những cuộc không kích của liên quân Ả-rập đã khiến hàng chục dân thường thiệt mạng.

Reuters dẫn lời các ngư dân cho biết, ít nhất 20 người Ấn Độ thiệt mạng trong các cuộc không kích của liên quân Ả-rập nhằm vào nhóm buôn lậu nhiên liệu tại một cảng biển của Yemen ngày 8/9.
Lien quan A-rap khong kich o Yemen, hang loat dan thuong thiet mang
  Một cuộc không kích của liên quân Ả-rập tại Yemen.
Hãng tin Saba do lực lượng Houthi quản lý đưa tin, 15 dân thường đã thiệt mạng trong cuộc không kích của liên quân Ả-rập tại thủ đô Sanaa trong khi nguồn tin y tế nói rằng, ít nhất 15 dân thường thiệt mạng trong cuộc tấn công tương tự ngày 7/9.
Tuy nhiên, thông tin nói trên chưa được xác minh. Các nhà chức trách chưa đưa ra bình luận vụ việc.
Được biết, liên minh Ả-rập bao gồm nhiều quốc gia Vùng Vịnh đã tăng cường các cuộc không kích tại thủ đô Sanaa và các khu vực khác trên lãnh thổ Yemen, sau khi hàng chục binh sĩ của Bahrain và UAE thiệt mạng trong một cuộc tấn công tên lửa do lực lượng Houthi tiến hành.
Trong một diễn biến liên quan, kênh tin tức Al Jazeera của Qatar ngày 8/9 đưa tin, liên minh Ả-rập do Ả-rập Xê-út dẫn đầu vừa triển khai 10 nghìn binh sĩ tới Yemen, một động thái thể hiện sự quyết tâm đánh bại phe Houthi.
Theo AP, các cuộc giao tranh đẫm máu diễn ra giữa phe nổi dậy Houthi với các lực lượng ủng hộ Tổng thống Yemen Abed Rabbo Mansour Hadi, phe ly khai miền nam, các chiến binh Hồi giáo, dân quân địa phương. Phe Houthi đã chiếm quyền kiểm soát thủ đô Sanaa từ năm 2014.
Liên Hợp Quốc cho biết, hơn 2.100 dân thường đã thiệt mạng trong các cuộc giao tranh tại quốc gia Trung Đông này.
Thiên An (Theo Reuters)

Bình luận(0)