Liên quân Ả-rập không kích dồn dập Yemen, hàng trăm người thiệt mạng

Google News

(Kiến Thức) - Theo hãng tin Saba do phe Houthi quản lý, những cuộc không kích dồn dập của liên quân Ả-rập trong bốn ngày qua ở Yemen đã khiến 236 người thiệt mạng.

Reuters dẫn lời các quan chức và nguồn tin y tế cho hay, ngày 22/9, các chiến đấu cơ của liên quân Ả-rập ném bom xuống hai ngôi nhà ở thủ đô Sanaa, Yemen, khiến ít nhất 20 người thiệt mạng.
“Hai quả tên lửa đã phá hủy hai ngôi nhà ở quận Asbahi, phía nam Sanaa, làm chết 20 người và nhiều người khác bị thương”, một nhân viên y tế cho biết.
Một tòa nhà ở Sanaa bị phá hủy sau cuộc không kích của liên quân Ả-rập ngày 21/9. 
Vụ không kích xảy ra một ngày sau cuộc tấn công tương tự của liên minh Ả-rập nhằm vào lực lượng nổi dậy Houthi vốn đang chiếm quyền kiểm soát thủ đô Sanaa. Khoảng 50 người thiệt mạng trong vụ không kích ngày 21/9.
Theo hãng tin Saba do phe Houthi quản lý, những cuộc không kích dồn dập của liên quân Ả-rập trong bốn ngày qua ở Yemen đã khiến 236 người thiệt mạng.
Liên minh Ả-rập bao gồm nhiều quốc gia giàu có trên bán đảo Ả-rập bắt đầu can thiệp vào cuộc nội chiến ở Yemen hồi cuối tháng 3/2015 nhằm khôi phục chính quyền cho Tổng thống Abd-Rabbu Mansour Hadi. 
Được biết, phe nổi dậy Houthi đã chiếm quyền kiểm soát thủ đô Sanaa từ năm 2014, buộc Tổng thống Hadi phải rời đất nước.
Thiên An (Theo Reuters)

Bình luận(0)