Liên Hiệp Quốc: Không có biện pháp quân sự cho Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thư kí Liên Hiệp Quốc (LHQ), ông Ban Ki-moon, nhấn mạnh rằng cuộc khủng hoảng ở Ukraine không thể được giải quyết bằng biện pháp quân sự.

Tuyên bố được ông Ban Ki-moon đưa ra trong 1 chuyến thăm New Zealand: “Tôi biết EU, Mỹ và phần lớn các nước phương Tây đang bàn bạc rất kĩ lưỡng để tìm cách giải quyết vấn đề này. Điều quan trọng mà họ cần biết là không có giải pháp quân sự nào cho chuyện này. Mà nên tập trung vào cuộc đối thoại mang tính chính trị cho giải pháp chính trị, đó mới là giải pháp lâu dài”.
 Lực lượng an ninh Ukraine ở miền đông.
Người đứng đầu LHQ cũng thể hiện sự quan ngịa khi tình hình khủng hoảng tại Ukraine ngày càng xấu đi: “Nó đang trở thành 1 sự kiện đầy hỗn loạn và nguy hiểm. Vấn đề này có sức ảnh hưởng đến khu vực và trên cả thế giới. Đó là lý do vì sao tôi vẫn đang kêu gọi chính quyền Nga và Ukraine giải quyết vấn đề này bằng cách gặp mặt và đối thoại để tìm ra giải pháp hòa bình”
Lời cảnh báo của ông Ban Ki-moon tiếp nối tuyên bố vào thứ 2 của Tổng thư kí NATO Anders Fogh Rasmussen về việc thành lập các căn cứ mới tại biên giới phía đông sát Nga. Trước đó, NATO cũng tăng cường sự hiện diện quân sự trong khu vực với lý do cuộc khủng hoảng tại Ukraine ngày càng xấu đi. NATO gia tăng các cuộc tuần tra trên không tại khu vực các nước Baltics và số lượng tau chiến tại Biển Đen. Moscow liên tục thể hiện sự quan ngại về vấn đề này.
Phong Đức

Bình luận(0)