Libya sắp nhờ Nga không kích IS?

Google News

(Kiến Thức) - Libya có thể sẽ nhờ Nga không kích IS sau khi quốc gia này thiết lập được một chính phủ đoàn kết dân tộc.

Sputnik dẫn lời Bộ trưởng Ngoại giao của chính phủ Libya ở Tripoli cho biết, việc đề nghị Nga không kích IS có thể được đưa ra chỉ sau khi Libya thành lập một chính phủ thống nhất.
“Quyết định này (nhờ Nga không kích mục tiêu IS tại Libya) chỉ có thể được đưa ra sau khi chính phủ đoàn kết dân tộc được thiết lập. Chúng tôi đang nỗ lực đạt được điều đó”, Bộ trưởng Ali Abu Zaakouk nói.
Libya sap nho Nga khong kich IS?
 Máy bay ném bom Su-34.
Trước đó, chính phủ được quốc tế công nhận có trụ sở ở Tobruk và “đối thủ” là chính phủ ở Tripoli đã ký hiệp ước hòa bình do Liên Hợp Quốc làm trung gian vào ngày 17/12 nhằm thành lập một chính phủ thống nhất, chấm dứt tình trạng thù địch nội bộ Libya.
Theo dự kiến, phái đoàn chính phủ Libya sẽ có cuộc hội đàm với Bộ Ngoại giao Nga vào ngày 22/12.
Libya chìm trong tình trạng hỗn loạn nhiều năm qua sau khi các cuộc biểu tình Mùa xuân Ả-rập vào đầu năm 2011 dẫn đến cuộc nội chiến cùng sự can thiệp quân sự của phương Tây để giúp các nhóm nổi dậy Hồi giáo lật đổ nhà độc tài Muammar Gaddafi.
Tình trạng bất ổn tại Libya từ năm 2011 đã “tạo điều kiện” cho nhiều nhóm phiến quân, trong đó có nhóm IS, “làm mưa làm gió” ở quốc gia Châu Phi này.
Thiên An

Bình luận(0)