Libya bước vào “trận chiến cuối cùng” giải phóng thành phố Sirte

Google News

(Kiến Thức) - Đông đảo binh sĩ ủng hộ chính phủ lâm thời Libya đã giao tranh ác liệt với phiến quân IS khi "cuộc chiến cuối cùng" giành lại thành phố Sirte bắt đầu.

Các lực lượng trung thành với chính phủ Libya được Liên Hợp Quốc hậu thuẫn đã tiến vào những khu vực cuối cùng hiện nằm dưới quyền kiểm soát của phiến quân IS ở thành phố Sirte.
“Hôm 28/8, các binh sĩ ủng hộ Chính phủ đoàn kết dân tộc Libya (GNA) đã tiến vào những khu vực cuối cùng bị IS kiểm soát ở thành phố Sirte, bao gồm quận 1 và quận 3”, phát ngôn viên chính phủ Libya Reda Issa cho biết.
Cuộc chiến cuối cùng giành lại thành phố Sirte từ tay phiến quân IS đã bắt đầu. Ảnh: Reuters. 
“Cuộc chiến cuối cùng giành lại thành phố Sirte từ tay tổ chức khủng bố IS vừa bắt đầu”, Reda nói thêm. Được biết, khoảng 1.000 binh sĩ ủng hộ GNA đang tham gia vào chiến dịch giải phóng thành phố Sirte này.
Trong một tuyên bố trên mạng xã hội Facebook, nguồn tin bệnh viện cho hay, 34 chiến binh ủng hộ chính phủ GNA đã thiệt mạng và nhiều người khác bị thương trong cuộc giao tranh với các phần tử khủng bố IS hôm 28/8.
Cuộc tấn công diễn ra chưa đầy hai tuần sau khi lực lượng ủng hộ chính phủ Libya giành lại quyền kiểm soát một khu vực trọng yếu ở trung tâm thành phố Sirte từ tay nhóm IS. Được biết, phiến quân IS đã chiếm đóng thành phố này vào năm ngoái.
>>> Xem thêm video Mỹ không kích phiến quân IS tại Iraq (Nguồn video Reuters):
Thiên An (Theo AJ)

Bình luận(0)