LHQ thông qua nghị quyết trừng phạt Triều Tiên

Google News

(Kiến Thức) - Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc (HĐBA LHQ) mới thông qua nghị quyết trừng phạt Triều Tiên được coi là khắc nghiệt nhất trong vòng 2 thập kỷ qua.

HĐBA thông qua nghị quyết trừng phạt Triều Tiên (Nguồn video VTC):

Cụ thể, vào ngày 2/3 (theo giờ địa phương), các thành viên HĐBA đã thông qua nghị quyết trừng phạt Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng tiến hành vụ thử hạt nhân và phóng tên lửa mang theo vệ tinh quan sát Trái đất lên quỹ đạo.
Dự thảo nghị quyết trừng phạt áp dụng lên Triều Tiên được soạn thảo dựa trên các kết quả thương lượng do Mỹ và Trung Quốc làm trung gian.
LHQ thong qua nghi quyet trung phat Trieu Tien
 Một phiên họp của HĐBA LHQ.
Đại sứ Mỹ tại LHQ, bà Samantha Power cho biết, nghị quyết áp đặt lệnh trừng phạt lên Triều Tiên lần này được coi là mạnh nhất trong vòng hai thập kỉ qua nhằm cắt đứt các quỹ hỗ trợ cho chương trình phát triển hạt nhân và vũ khí của Bình Nhưỡng.
Theo nghị quyết này, tất cả các tàu chở hàng đến và rời Triều Tiên đều nằm trong diện bị kiểm tra trong khi các đại diện thương mại của nước này, bao gồm 16 cá nhân và 12 thực thể, mới được cho thêm vào danh sách đen của LHQ.
LHQ thong qua nghi quyet trung phat Trieu Tien-Hinh-2
Đại sứ Mỹ tại LHQ, bà Samantha Power.
Trước đây, các nước chỉ phải kiểm tra các tàu chở hàng Triều Tiên nếu họ có đủ cơ sở để nghi ngờ rằng chúng chứa các mặt hàng cấm.
Kể từ năm 2006, LHQ đã áp đặt các lệnh trừng phạt lên Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng tiến hành bốn vụ thử hạt nhân và phóng thử tên lửa.
Thanh Nga (theo AJ)

Bình luận(0)