Lệnh cấm nhập cảnh của Tổng thống Trump bị chặn tạm thời

Google News

(Kiến Thức) - Một thẩm phán liên bang ở Seattle đã ra phán quyết chặn tạm thời sắc lệnh cấm nhập cảnh vào Mỹ của Tổng thống Trump.

Reuters đưa tin, thẩm phán James Robart ở Seattle (Washington) ngày 3/2 đã ra phán quyết có hiệu lực trên phạm vi toàn quốc về việc chặn tạm thời lệnh cấm nhập cảnh vào Mỹ của Tổng thống Trump.
Lenh cam nhap canh cua Tong thong Trump bi chan tam thoi
 Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: NBC News.
Có thể nói, phán quyết này là thách thức lớn đối với chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Tuy nhiên, chính quyền của ông Trump vẫn có thể kháng cáo phán quyết và duy trì sắc lệnh đã ký.
“Phán quyết này là một chiến thắng đối với bang. Không ai được phép đứng trên luật pháp, kể cả tổng thống”, Thống đốc Washington Jay Inslee nói.
Trước đó, ngày 27/1, tân Tổng thống Donald Trump đã kí một sắc lệnh mới cấm toàn bộ người dân đến từ 7 quốc gia Hồi giáo nhập cảnh vào Mỹ trong ít nhất 90 ngày tới, đồng thời, yêu cầu tạm thời không nhận người tị nạn từ Syria trong 120 ngày.
Ngoài lệnh cấm, những biện pháp kiểm tra nghiêm ngặt đối với người nhập cư cũng được thực hiện.
Ngay sau đó, các Tổng chưởng lý của một số tiểu bang như Massachusetts và Washington đã ra thông cáo chung phản đối sắc lệnh di trú của ông Donald Trump.
Theo thông tin từ Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 3/2, gần 60.000 thị thực đã bị thu hồi kể từ khi Tổng thống Trump ban hành sắc lệnh cấm nhập cảnh nói trên. 
Thiên An (Theo Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)