Lebanon diệt chỉ huy cấp cao IS gần biên giới Syria

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Lebanon mở chiến dịch chống khủng bố, qua đó tiêu diệt hàng chục phiến quân, trong đó có một chỉ huy cấp cao IS.

Hãng Fars (Iran) đưa tin, quân đội Lebanon thực hiện một chiến dịch quân sự chống khủng bố ở khu vực Jaroud Arsal hôm 28/4 và tiêu diệt hàng chục phiến quân, trong đó có một chỉ huy cấp cao IS.
Lực lượng an ninh Lebanon cho hay, quân đội nước này đã tấn công và phá huỷ các căn cứ của tổ chức khủng bố IS ở khu vực Jarour Arsal, qua đó tiêu diệt chỉ huy IS là Nayef Al-Sha’alan và “tay chân” của hắn, Ahmad Marwat.
Ngoài tiêu diệt nhiều chiến binh IS, quân đội Lebanon cũng bắt sống không ít tay súng khủng bố, trong đó có Mohammad Musli.
Lebanon vừa tiêu diệt một chỉ huy cấp cao IS. Ảnh Fars News.
Trước đó, ngày 27/4, sau khi nhận được tin tình báo, lực lượng Lebanon đã bắt giữ 11 tay súng IS cải trang làm người tị nạn tại Bshirri,  phía bắc nước này.
Được biết, phiến quân IS đã hiện diện ở khu vực dọc biên giới Syria-Lebanon, đặc biệt là vùng Jaroud, suốt nhiều tháng qua. Hồi tháng 3/2016, quân đội Lebanon nã pháo vào các căn cứ quân sự của nhóm khủng bố này ở khu vực al-Qalamoun gần biên giới với Syria.
Xem thêm video Mỹ không kích phiến quân IS tại Iraq (Nguồn Reuters):
Thiên An (Theo Fars)

Bình luận(0)