Lãnh đạo Kim Jong-un ra lệnh sẵn sàng dùng vũ khí hạt nhân

Google News

(Kiến Thức) - Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ra lệnh cho quân đội nước này sẵn sàng sử dụng vũ khí hạt nhân ở bất kỳ thời điểm nào.

Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA đưa tin ngày 4/3, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã ra lệnh cho quân đội nước này sẵn sàng sử dụng vũ khí hạt nhân ở bất kỳ thời điểm nào để “tấn công phủ đầu” khi đối mặt với mối đe dọa đang gia tăng từ “kẻ thù”.
Lanh dao Kim Jong-un ra lenh san sang dung vu khi hat nhan
 Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.
Theo KCNA, mệnh lệnh của nhà lãnh đạo Kim được đưa ra khi ông đang giám sát một buổi diễn tập các hệ thống phóng đa tên lửa mới phát triển. Bản tin của KCNA không đề cập đến thời gian diễn tập nhưng cho biết phạm vi của hệ thống vũ khí mới này bao gồm cả Hàn Quốc.
“Triều Tiên nên thúc đẩy năng lực hạt nhân cả về số lượng và chất lượng. Chúng ta phải sẵn sàng sử dụng đầu đạn hạt nhân để bảo vệ đất nước vào bất kỳ lúc nào. Nay đã đến lúc chúng ta cần chuyển các hành động quân sự phản công “kẻ thù” thành một cuộc tấn công phủ đầu”, KCNA trích lời ông Kim Jong-un.
Tuyên bố của nhà lãnh đạo Triều Tiên đánh dấu một sự leo thang căng thẳng mới trên bán đảo Triều Tiên sau khi Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc áp đặt lệnh trừng phạt mới nghiêm khắc đối với Bình Nhưỡng hôm 2/3 vì chương trình hạt nhân của nước này.
Được biết, Bình Nhưỡng đã tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ tư vào ngày 6/1 và phóng tên lửa tầm xa hôm 7/2.
Trước đó, Triều Tiên từng đe dọa tấn công phủ đầu Hàn Quốc, Nhật Bản và Mỹ. Tuy nhiên, các chuyên gia quân sự hoài nghi việc Bình Nhưỡng có thể phát triển tên lửa tầm xa mang đầu đạn thu nhỏ thành một loại vũ khí hạt nhân khả năng tấn công tới Mỹ.
Video HĐBA thông qua nghị quyết trừng phạt Triều Tiên (Nguồn video VTC):
Thiên An (Theo Reuters)

Bình luận(0)