Lãnh đạo biểu tình Hồng Kông bị bắt

Google News

(Kiến Thức) - Hai lãnh đạo sinh viên trong cuộc biểu tình Hồng Kông đã bị cảnh sát bắt, trong đó có Joshua Wong. 

Hàng trăm cảnh sát đã giải tỏa hoàn toàn đường Nathan nhưng người biểu tình quyết quay trở lại khu Mong Kok vào tối 26/11. 
 Lãnh đạo biểu tình Joshua Wong bị cảnh sát áp giải.
Hoạt động dọn dẹp các chướng ngại vật và tháo dỡ lán trại của người biểu tình đã diễn ra vào thời điểm ngay sau giờ cao điểm sáng 26/11. Các cảnh sát có mặt tại đó để kiểm soát tình hình. Họ còn điều động các thùng đựng đầy hơi cay và bình cầm tay để đối phó với người chống đối.
Một làn đường Nathan thông thoáng sau khi dọn dẹp xong.
Nhiều người biểu tình đã bị bắt giữ, trong đó có cả Lãnh đạo Liên đoàn Sinh viên Hồng Kông (HKFS) là Lester Shum và lãnh đạo của Scholarism là Joshua Wong.
Các cuộc đụng độ đã nổ ra vào sáng sớm 26/11, cảnh sát đội mũ bảo hộ và cầm theo dùi cui tiến về phía các công nhân vệ sinh khi một đám đông biểu tình đang cố giằng co để ngăn họ ngừng tháo dỡ hàng rào chắn.
Hàng trăm cảnh sát nhanh chóng kéo người biểu tình ra khỏi khu vực này và tháo dỡ các rào chắn bằng gỗ hay sắt, lều trại cũng như các chướng ngại vật khác nằm dọc con đường Nathan kéo dài 500 mét. 2 giờ sau, chỉ còn ít người biểu tình đứng lại ở con đường này.
Trên trang Facebook của mình, nhóm ủng hộ biểu tình mang tên Hong Kong Vendetta Group đã kêu gọi mọi người tập trung tại con đường Nathan trên vào lúc 20h tối 26/11.
Thanh Nga (theo SCMP, CNA)

Bình luận(0)